Thành công đến từ nỗ lực học tập và niềm tin đến ngày vinh quang!

Hà An | 30/11/2022, 12:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là tâm sự của bạn Trần Đức Minh, học sinh lớp 12 Chuyên Hóa Trường THPT chuyên Biên Hòa giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học 2022.

Đường đến với Olympic Hóa học

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê có truyền thống hiếu học và học giỏi, xã Hưng Công, Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Từ nhỏ, Trần Đức Minh sống với ông bà ngoại, mẹ đi làm xa.Hoàn cảnh gia đình không có đầy đủ điều kiện như chúng bạn, xa mẹ Minh nhớ về mẹ với tất cả tình yêu thương và tự nhủ phải nỗ lực học tập thật tốt. Thế nên, chăm ngoan học giỏi là điều mà ai cũng cảm nhận được với cậu học trò này. Đặc biệt, ngay từ lớp 10 mới vào em đã có niềm đam mê với môn Hóa phấn đấu vào đội tuyển quốc gia.

Nỗ lực trong học tập, yêu thích môn Hóa học, Minh luôn cố gắng học thật giỏi để được ghi tên vào đội tuyển quốc gia môn học này. Học giỏi môn Hóa, bạn đã tham gia nhiều các cuộc thi học sinh giỏi trên mạng và đạt được kết quả cao. Ngoài việc học kiến thức trên lớp do các thày cô dạy, Minh còn tự tìm hiểu nhiều tài liệu trên mạng đặc biệt là các tài liệu tiếng Anh. Những buổi làm thí nghiệm hấp dẫn, thấy cảm nhận được cái hay của phản ứng Hóa học Niềm đam mê với môn Hóa ngày càng lớn, càng khiến Trần Đức Minh thêm say mê.

Thành công đến từ nỗ lực học tập và niềm tin đến ngày vinh quang!  ảnh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh khen thưởng Trần Đức Minh, lần đầu tiên đem Huy chương Vàng Olympic Hóa học về tỉnh Hà Nam.

Dõi theo từng bước chân của cậu học, cô giáo Đinh Thị Xoan, dẫn dắt đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học, Trường THPT chuyên Biên Hòa, cho biết: Trong số các học sinh đội tuyển Hóa của trường, Minh luôn nổi bật với quyết tâm cao, một năng lực học tập và bản lĩnh hết sức đặc biệt, khó khăn như động lực càng làm cho Trần Đức Minh quyết tâm học tập tốt hơn nữa để em tiến bước. Sau khi giành giải Nhất môn Hóa trong Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm 2022, Minh đã được chọn tiếp tục dự Kỳ thi chọn đội tuyển tham dự Olympic quốc tế.

Vinh quang cho người chiến thắng

Con đường đến với Huy chương Vàng Olympic Hóa học của Trần Đức Minh được bạn cho biết là đến từ nỗ lực học tập và niềm tin tới ngày vinh quang. Minh đã đặt mục tiêu giải thưởng quốc tế, cho dù em biết đây là điều rất khó. Cô giáo Đinh Thị Xoan chia sẻ: "Là giáo viên trực tiếp hướng dẫn em nên tôi hiểu cá tính của Minh, tôi hiểu rằng. Khả năng của em vượt xa so với các bạn trong lớp nên đôi khi GV dạy cho các bạn theo chương trình, nhưng với em các kiến thức đều đã biết. Hiểu điều này nên chúng tôi hướng đến tự nghiên cứu các phần kiến thức khó hơn, đồng hành hỗ trợ em lúc cần thiết".

Đồng hành với Trần Đức Minh cả chặng đường dài, cô giáo Đinh Thị Xoan cho biết: Trần Đức Minh có sức bật tốt, khả năng tập trung cao trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt hơn, Minh là một học sinh có khả năng tự học rất tốt, biết cách đọc và tìm hiểu tài liệu một cách có chọn lọc, kể cả tài liệu bằng tiếng Anh. Minh tự xác định được mục tiêu học của mình nên đã không chỉ học từ thầy cô, từ tài liệu mà tự học là chính. Các học sinh tham dự mỗi cuộc thi, kỳ thi chọn Học sinh giỏi đều phải tự rèn được cho mình nhiều yếu tố như: phong độ và tâm lý thi cử tự tin, chiến thuật làm bài, biết chọn phương hướng làm bài thi tốt.

Thành công đến từ nỗ lực học tập và niềm tin đến ngày vinh quang!  ảnh 2

Gia đình, thầy cô và bạn bè chia sẻ niềm vui với Huy chương Vàng Olympic Hóa học Trần Đức Minh.

Cảm nghĩ của cô giáo Vũ Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường: "Dạy môn Vật lí cho lớp em Trần Đức Minh, ký ức của tôi, tôi ấn tượng với cậu học trò này là rất thông minh, tự tin và chủ động trong học tập. Những giờ học trên lớp, hay tự học, em Minh đều rất chủ động tìm tòi, nghiên cứu, chủ động tiếp cận kiến thức. Những ngày đêm học miệt mài, quên ăn, quên ngủ của cậu học trò ấy đã mang lại những thành quả đáng trân trọng và tự hào. Bạn từng tâm sự: “Gia đình con nghèo lắm, không có điều kiện để đi học thêm nhiều như các bạn khác". Trần Đức Minh là niềm tự hào không chỉ của riêng gia đình mà còn là niềm tự hào của các thầy cô giáo, của cả nhà trường".

Còn với Minh, em tâm sự: "Đến với Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, em ý thức được là việc khó cần nỗ lực thật nhiều và phải thật bình tĩnh. Thế nên, em tạo cho mình một tâm lý thoải mái, không tự đặt nhiều áp lực làm ảnh hưởng tới việc học, ôn và thi, chỉ biết cố gắng hết sức để vượt qua chính bản thân mình, quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Và niềm vui đã nhân đôi với cả Minh và quê nhà, lần đầu tiên tỉnh Hà Nam có học sinh được tham dự Olympic Hóa học quốc tế và xuất sắc giành Huy chương. Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế bạn đã xứng đáng có được không chỉ cho bạn mà cho cả quê hương Hà Nam giàu truyền thống hiếu học".

Khen thưởng học sinh Trần Đức Minh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic quốc tế, ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận: Đây là thành tích rất đáng tự hào, là quả ngọt của cả quá trình nỗ lực không ngừng của cá nhân em Minh, của gia đình, của tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Biên Hòa và của toàn ngành giáo dục tỉnh Hà Nam. Qua đó tiếp tục khẳng định tài năng của học sinh Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nam nói riêng trên đấu trường quốc tế và phần nào khẳng định hiệu quả của các chính sách đầu tư phát triển giáo dục của tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công đến từ nỗ lực học tập và niềm tin đến ngày vinh quang!