Thanh Hóa: Gần 40 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10

Lường Toán | 16/06/2022, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 38.700 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT của tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Triệu Sơn 3, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Triệu Sơn 3, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Chiều 16/6, rất đông thí sinh (TS) đã có mặt tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), để nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 hệ công lập. Tại trường, TS được hướng dẫn xem số báo danh, nhận phòng thi và nghe giám thị phổ biến quy chế thi.

Thầy Nguyễn Văn Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tính tới cuối buổi chiều 16/6, có 621/640 TS đăng ký dự thi (ĐKDT) đã có mặt tại trường để nhận phòng thi và nghe phổ biến quy chế thi.

“Với tổng số TS đăng ký dự thi năm nay, nhà trường đã bố trí 27 phòng thi, mỗi phòng 24 TS. Ngoài ra, nhà trường cũng đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng… phục vụ tốt cho các thí sinh dự thi”, thầy Hải nói.

Tại Trường THPT Quan Hóa (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa), đến cuối chiều nay đã có 357/364 TS ĐKDT có mặt tại trường để nhận phòng thi và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo thầy Phạm Xuân Thành – Thư ký Hội đồng thi tại Trường THPT Quan Hóa, với số lượng thí sinh ĐKDT, nhà trường đã bố trí 16 phòng thi. Hiện tại, chưa có trường hợp nào thuộc diện cách ly để phòng dịch bệnh Covid-19.

“Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, đảm bảo an ninh – trật tự cho kỳ thi. Ngoài ra, trong phòng thi cũng trang bị nước rửa tay sát khuẩn cùng đội ngũ y tế dự phòng để xử lý các trường hợp khẩn cấp.

Lực lượng thanh niên tình nguyện của Trường THPT Quan Hóa (Thanh Hóa) tham gia tiếp sức kỳ thi.

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng phối hợp với huyện Đoàn, nhà tài trợ hỗ trợ miễn phí nước uống đóng chai, khẩu trang cho các TS dự thi”, thầy Thành chia sẻ.

Báo cáo nhanh từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho thấy: Tổng số thí sinh ĐKDT vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 là hơn 40.600 thí sinh.

Trong đó, số lượng TS đến làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi đến cuối giờ chiều 16/6 là hơn 38.700 TS, đạt tỷ lệ trên 95%. Tình hình cán bộ giáo viên tham gia công tác coi thi đảm bảo.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, kỳ thi vào lớp 10 THTP công lập năm nay được thành lập 86 hội đồng coi thi. Tổng số phòng thi thuộc 86 hội đồng thi là 1.714 phòng thi.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp TS có thể dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các điểm thi quan tâm thực hiện bảo đảm theo yêu cầu và sát với thực tiễn từng địa phương.

Theo lịch thi, sáng 17/6, TS thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều 17/6 thi môn tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút.

Sáng 18/6, TS thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Tất cả các bài thi đều làm theo hình thức tự luận.

Bài liên quan
Hà Nội tạo thuận lợi tối đa cho học sinh trong các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường nghiêm túc, trách nhiệm để các kỳ thi, tuyển sinh được tổ chức đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Gần 40 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10