Thanh Hóa: Trao tặng máy tính xách tay cho nữ sinh khuyết tật ở xã đảo Ngư Lộc

13/09/2022, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với đôi chân tật nguyền bẩm sinh, cô bé Nguyễn Thị Thùy phải vào lớp học tình thương, rồi được đặc cách vào cấp 2, giờ đây đã chuẩn bị vào đại học.

Sau bài viết “Nghị lực của nữ sinh tật nguyền ở xã đảo Ngư Lộc”, đăng trên Báo GD&TĐ ngày 1/9, đã có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của một số nhà giáo ở TP Thanh Hóa.

Ngày 13/9, phóng viên Báo GD&TĐ tại Thanh Hóa đã về thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), để trao tặng chiếc máy tính xách tay cho em Nguyễn Thị Thùy – nữ sinh bị khuyết tật bẩm sinh.

Nữ sinh Nguyễn Thị Thùy (SN 2005), nhưng không được lành lặn như người bình thường. Đôi chân của em cứ co quắp lại, không thể đứng dậy đi lại được. Khi mẹ sinh Thùy ra, mới biết em bị nhau thai quấn chân, nên không thể phát triển như bình thường. Bên cạnh đó, Thùy lại bị cứng đa khớp từ háng xuống hai chân. Do đó, muốn di chuyển, Thùy phải bò bằng hai đầu gối và đôi tay của mình.

Thanh Hóa: Trao tặng máy tính xách tay cho nữ sinh khuyết tật ở xã đảo Ngư Lộc ảnh 1

Phóng viên Báo GD&TĐ cùng 2 nữ nhà giáo ở TP Thanh Hóa trao tặng máy tính xách tay cho em Nguyễn Thị Thùy.

Năm lên 6 tuổi, Thùy cũng được mẹ chở đến Trường Mầm non Ngư Lộc để học. Thế nhưng, do không đứng được, mà chỉ bò lết ở lớp học, nên được 3 ngày, Thùy nhất quyết không đến trường.

Khi Thùy lên 8 tuổi, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thông biết tin, bà đã đến tận nhà động viên mẹ Thùy cứ cho con đến lớp học tình thương do bà mở dạy cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Dù chỉ học ở lớp tình thương, nhưng cô bé Thùy lại rất sáng dạ, tiếp thu kiến thức rất nhanh. Chỉ ba năm theo học lớp "xoá mù", bà giáo Thông nhận thấy học trò đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học. Sau kỳ nghỉ hè năm ấy, bà giáo Thông chở bé Thùy bằng chiếc xe đạp cà tàng của mình sang Trường THCS Ngư Lộc, mạnh dạn giới thiệu vào luôn lớp 6.

Thanh Hóa: Trao tặng máy tính xách tay cho nữ sinh khuyết tật ở xã đảo Ngư Lộc ảnh 2

Hai nữ nhà giáo ở TP Thanh Hóa cũng hỗ trợ thêm một phần kinh phí cho em Nguyễn Thị Thùy để chuẩn bị vào đại học.

Sau khi Ban giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc kiểm tra kiến thức đầu vào, nhà trường đồng ý tiếp nhận bé Thùy và bỏ qua chương trình tiểu học chính quy. Lúc ấy, Nguyễn Thị Thùy kém các bạn cùng lớp một tuổi...

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, nữ sinh Nguyễn Thị Thùy đăng ký xét tuyển đại học khối C00, với dự định theo nghề sư phạm. Thế nhưng, khi biết được điểm của 3 môn xét tuyển đại học, gồm: Văn 8,75, Lịch sử 8,5 và Địa lý 8,25, nữ sinh khuyết tật này đã quyết định đăng ký vào học ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hà Nội.

Hiện tại, em đã gửi hồ sơ xét tuyển về nhà trường và nhận thông báo trúng tuyển thẳng vào trường bằng phương thức xét học bạ.

Sau khi Báo GD&TĐ có bài viết về nữ sinh này, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm đã quyên góp để mua tặng em chiếc máy tính xách tay, trị giá 12 triệu đồng, để giúp em có hành trang bước vào giảng đường đại học.

Ông Nguyễn Hải Năm – Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho hay, gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Thùy thuộc hộ khó khăn nhất trong thôn, nhiều năm trong diện nghèo hoặc cận nghèo.

Thanh Hóa: Trao tặng máy tính xách tay cho nữ sinh khuyết tật ở xã đảo Ngư Lộc ảnh 3

Mặc dù Nguyễn Thị Thùy bị khuyết tật, nhưng em học rất giỏi.

"Xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các nhà giáo ở TP Thanh Hóa đã hỗ trợ cho cháu Thùy chiếc máy tính xách tay, để cháu chuẩn bị bước vào đại học. Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực, để động viên, khích lệ tinh thần cho cháu vững tâm trên con đường học tập, tìm kiếm tương lai cho mình”, ông Năm chia sẻ.

Nhận được món quà nêu trên, nữ sinh Nguyễn Thị Thùy bày tỏ sự chân thành của mình, em gửi lời cảm ơn đến những nhà giáo đã giúp đỡ em. “Có được chiếc máy tính xách tay, sẽ là phương tiện hỗ trợ cho em trong việc học tập. Em hứa, sẽ cố gắng hết mình, để không phụ lòng của những người đã giúp đỡ em”, Thùy tâm sự.

Bài liên quan
Lý do Tòa bác kháng cáo kêu oan của mẹ nữ sinh giao gà dù VKS đề nghị chấp nhận
Trong vụ bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà, kêu oan, HĐXX cho rằng việc thay đổi lời khai của các bị cáo là không có căn cứ, không có tài liệu chứng cứ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Trao tặng máy tính xách tay cho nữ sinh khuyết tật ở xã đảo Ngư Lộc