Thanh Hóa: Tuyệt đối không để thí sinh thiếu nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi

Thế Lượng | 06/07/2022, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương trong tỉnh tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp thí sinh không có nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi.

Cùng với trong cả nước, 14 giờ chiều nay (6/7), thí sinh (TS) tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, học quy chế thi, nhận phòng thi...

Trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi ở các điểm thi sẽ nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi đến TS, xử lý, đính chính những sai sót (nếu có) trong đăng ký dự thi của TS.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa cho biết, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Thanh Hóa có 37.867 TS đăng ký dự thi. Trong đó, hệ GDTHPT là: 33.840 TS; hệ GDTX là 4.072 TS; thí sinh tự do là 1.966 TS. Do đó, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa bố trí 74 điểm thi, với 1.626 phòng thi. Mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho TS diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi.

Tỉnh Thanh Hóa cũng điều động hơn 5.700 nhân lực tham gia công tác coi thi theo quy định. Trong đó, Trưởng Điểm thi 74 người; phó Trưởng Điểm thi 198 người; Thư ký Điểm thi 198 người; cán bộ coi thi 3.252 người; cán bộ giám sát 685 người; Công an, quân sự 744 người; cán bộ y tế 74 người; bảo vệ 148 người; phục vụ 346 người.

Thanh Hóa: Tuyệt đối không để thí sinh thiếu nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi ảnh 1

Ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (người đeo thẻ) đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh Thanh Hóa.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các trường có đặt Điểm thi. Phối hợp với Ban Chỉ đạo thi các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Đặc biệt quan tâm đến số phòng thi dự phòng; phòng bảo quản, lưu giữ đề thi, bài thi; địa điểm để vật dụng của thí sinh (cách phòng thi tối thiểu 25 mét); phương án xử lý các tình huống đột xuất như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh...

Để kỳ thi được diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy chế, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã tổ chức tập huấn cho tất cả các lực lượng tham gia thanh tra, kiểm tra. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng tập huấn lực lượng tham gia trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT về quy chế thi, đặc biệt là đề phòng thiết bị gian lận công nghệ cao.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo hội đồng thi xây dựng phương án cụ thể với tất cả các khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Khu vực in sao đề thi được bảo đảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy.

Phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, tạo điều kiện cho thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi. Có phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, công tác y tế và các điều kiện cần thiết khác trong và ngoài khu vực thi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thi cũng xây dựng phương án xử lý những tình huống đột xuất như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh…

Thanh Hóa: Tuyệt đối không để thí sinh thiếu nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi ảnh 2

Đề thi đã được vận chuyển an toàn về Điểm thi Trường THPT Mường Lát - nơi xa xôi, khó khăn nhất tỉnh Thanh Hóa

Các địa phương trong tỉnh đã rà soát, lập danh sách và có kế hoạch hỗ trợ những TS có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật; TS cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai... Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp TS không có nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi.

Đồng thời, tạo điều kiện về việc đi lại, nơi ăn, ở cho cán bộ giáo viên ở xa đến tham gia công tác thi. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng các nhà nghỉ, nhà hàng lợi dụng ép khách, tăng giá, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã xây dựng kế hoạch và huy động lực lượng đoàn viên thành lập các đội “Tiếp sức mùa thi” với gần 3.000 tình nguyện viên, để hỗ trợ các TS tham gia kỳ thi.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, bảo đảm lịch công tác thi của Bộ GD&ĐT.

Theo lịch thi, sáng 7/7, TS thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều 7/7 thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Sáng 8/7, TS thi Tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, thời gian làm bài 50 phút cho mỗi phân môn; chiều 8/7 TS thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Bài liên quan
MC Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ về kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ có đại sứ gồm Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, MC Trần Khánh Vy và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Tuyệt đối không để thí sinh thiếu nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi