Thanh niên sinh viên chạy Marathon nói không với khói thuốc

28/05/2023, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/5 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội đã diễn ra Giải chạy Marathon, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2023.

Sự kiện doTrung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng.

Thanh niên sinh viên chạy Marathon nói không với khói thuốc  ảnh 1

Đông đảo đoàn viên, thanh niên các trường đại học tại Hà Nội tham gia hoạt động.

Các hoạt động của Chiến dịch bao gồm Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”; Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử” và Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”.

Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” được diễn ra từ 7h00 sáng ngày 28/5/2023 tại khu vực Phố đi bộ Trần Nhân Tông và trong khuôn viên Công viên Thống Nhất và thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thanh niên sinh viên chạy Marathon nói không với khói thuốc  ảnh 2

Các bạn trẻ khởi động sẵn sàng cho Giải chạy Marathon.

Nhân dịp này, các đoàn viên, thanh niên thực hiện hưởng ứng việc cam kết không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá. Xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá; đồng thời phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tiến sĩ Tom Carroll, Cố vấn cấp cao về Truyền thông và Vận động chính sách của Vital Strategies, tổ chức đã có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam chia sẻ một số thông điệp được sử dụng trong Chiến dịch truyền thông “Nói Không với thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ thế hệ trẻ”.

Thanh niên sinh viên chạy Marathon nói không với khói thuốc  ảnh 3
Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” bắt đầu.

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết: “Chúng tôi mong rằng thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời truyền tải thông điệp về cộng đồng trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng”.

Trung ương Đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc tham gia ký cam kết online ủng hộ Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” thông qua đường link: https://vn0khoithuoc.com/campaign/yu2023/

Tại Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử. Đối tượng tham gia: Cá nhân hoặc nhóm người, là công dân mang quốc tịch Việt Nam, không quá 35 tuổi. Thời gian đăng tải tác phẩm dự thi trên trang Facebook cá nhân: Từ 12h00 ngày 28/5/2023 đến hết ngày 28/6/2023. Cá nhân/nhóm dự thi gửi link dự thi (Link Facebook) và bản thiết kế về email vn0khoithuoc@gmail.com của Ban Tổ chức.

Bài liên quan
Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon
Sau khi liên hệ với fanpage trên Facebook đăng ký giải chạy marathon cho con, một người phụ nữ ở Hà Nội bị các đối tượng lừa đảo dẫn dụ làm nhiệm vụ mua đồ tập luyện, chiếm đoạt số tiền lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên sinh viên chạy Marathon nói không với khói thuốc