Thành phố Hồ Chí Minh: Trao tặng 150 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Hồ Phúc | 09/04/2022, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

150 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) đã được trao tặng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.

Đoàn công tác tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Kiên Giang.Đoàn công tác tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Kiên Giang.

Trong 2 ngày 8-9/4, đoàn công tác Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ chí Minh, Bộ đội Biên phòng Thành phố và Báo Người Lao động đã đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).


Bà Phan Kiều Thanh Hương trao kinh phí học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc tỉnh Đồng Tháp.

Thay mặt đoàn công tác, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa được khởi phát từ đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Hoạt động này đã được thực hiện suốt hơn 20 năm qua nhằm đem đến điều kiện học tập cho hàng ngàn học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số khắp cả nước.

Bà Phan Kiều Thanh Hương mong muốn khi các em học sinh, sinh viên nhận những hỗ trợ này sẽ thấy mình được sự quan tâm, chăm lo của xã hội để tự tin, cố gắng nhiều hơn, đạt kết quả tốt trong học tập. Sau này khi trưởng thành, các em có thể giúp gia đình và địa phương mình phát triển hơn”.


Bà Phan Kiều Thanh Hương và Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính uỷ bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho Biên phòng tỉnh Đồng Tháp và trao kinh phí cho học sinh, sinh viên do điều kiện không tham gia được.

Khi chương trình đem đến 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Tháp, ông Võ Chí Hữu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Những suất học bổng này giúp các em đỡ phần nào khó khăn trong học tập nhưng quan trọng hơn cả là các em biết được mình không đơn độc trong khó khăn. Bởi có nhiều tấm lòng nhân ái trong xã hội đồng hành. Qua đó, các em thấy được trách nhiệm của mình trong học tập và cuộc sống”.


Bà Phan Kiều Thanh Hương trao kinh phí học tập cho học sinh dân tộc huyện Tịnh Biên.

Tại đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), 50 học sinh, sinh viên được trao kinh phí học tập dịp này đều là các em người dân tộc Khmer, ngụ tại các xã của huyện.

Thầy Trần Thanh Giang, giáo viên Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Trần Quang Khải cho hay, những phần quà này sẽ động viên tinh thần các em rất nhiều, giúp các em trang trải một phần trong cuộc sống và học tập.

Tại Đồn Biên phòng Phú Mỹ (Kiên Giang), các đơn vị cũng đã trao 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn biên giới Giang Thành.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh còn thăm và trao hỗ trợ bộ đội Biên phòng Đồng Tháp và đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên và đồn Biên phòng Phú Mỹ mỗi đơn vị 20 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Hồ Chí Minh: Trao tặng 150 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số