Thanh tra yêu cầu báo cáo dự án số 4 ở khu đô thị mới trung tâm TP Thanh Hoá

Theo Hoàng Lam | 09/01/2024, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đơn vị chức năng đang thực hiện báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu đô thị mới thuộc dự án số 4, khu đô thị mới trung tâm thành phố Thanh Hoá cho cơ quan thanh tra.

Theo đó, các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND thành phố Thanh Hoá được đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc thanh tra dự án Khu đô thị mới thuộc dự án số 4, khu đô thị mới trung tâm thành phố Thanh Hoá .

Hồ sơ, tài liệu và báo cáo của các đơn vị về dự án trên có nội dung, như: Việc thực hiện quy định của pháp luật về quy hoạch; quy định của pháp luật về triển khai thực hiện dự án; quy định của pháp luật về đất đai; quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng thực hiện dự án...

Thanh tra yêu cầu báo cáo dự án số 4 ở khu đô thị mới trung tâm TP Thanh Hoá - Ảnh 1.

Thi công

Đây là một trong 3 dự án đầu tư có sử dụng đất chuyển tiếp từ kế hoạch thanh tra năm 2023 sẽ được Thanh tra tỉnh Thanh Hoá thực hiện thanh tra trong năm 2024.

Trước đó vào tháng 6/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án trên và chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển là liên danh CTCP Đầu tư bất động sản Taseco - CTCP Dịch vụ hàng không Thăng Long - CTCP Đầu tư bất động sản Phú Mỹ. Đến tháng 7/2020, tỉnh này có quyết định phê duyệt kế hoạch chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự án Khu đô thị mới thuộc dự án số 4 ở phía Đông thành phố Thanh Hóa, có trục giao thông lớn chạy qua là Đại lộ Nam Sông Mã và đại lộ Lê Lợi, được xác định là Khu trung tâm hành chính cấp thành phố, khu thương mại mới, đồng thời là khu dân cư sinh thái hiện đại, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân Thanh Hóa và khu vực lân cận.

Dự án có quy mô 15,6 ha gồm 493 lô đất trong đó gồm 433 lô liền kề và 60 lô biệt thự được xây dựng đồng bộ hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình công cộng, thương mại dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.167 tỷ đồng, đang được thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật, dự kiến hoàn thành năm 2024.

Bài liên quan
Hà Nội: Rắn hổ mang bò giữa đường trong khu đô thị
Trong lúc đi tập thể dục trong công viên thuộc khu đô thị The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện một con rắn hổ mang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra yêu cầu báo cáo dự án số 4 ở khu đô thị mới trung tâm TP Thanh Hoá