Thầy cô cần hiểu tâm lý học trò để gieo niềm tin

Hải Minh | 02/03/2023, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên là việc làm bức thiết. Tuy nhiên, việc này cần sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội.

Sự hình thành và phát triển nhân cách của các em chịu ảnh hưởng từ gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó, giáo dục là con đường cơ bản nhất trong việc phát triển nhân cách của con người thông qua định hướng và tổ chức dẫn dắt quá trình hình thành và phát triển.

Thầy cô cần hiểu tâm lý học trò để gieo niềm tin ảnh 1

Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; trong cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Bồi dưỡng qua nhiều hoạt động

Trong môi trường đại học, cần khơi dậy trong thanh niên, sinh viên tinh thần, khát vọng cống hiến. Muốn vậy, cần giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện phẩm chất, chính trị cho sinh viên. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý Giáo dục – cho hay, những năm qua, Đảng ủy Học viện Quản lý Giáo dục luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới.

Theo đó, Đảng ủy đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, chi đoàn cán bộ giáo viên quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng trẻ phát huy khả năng của mình. Với vai trò nòng cốt là Đoàn thanh niên Học viện tăng cường tổ chức các hoạt động, các phong trào cho đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.

Bên cạnh các hoạt động như; văn hóa, văn nghệ, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới, “Mùa hè xanh - Tình nguyện”, Đoàn thanh niên đã tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện, yêu cầu công việc của từng đối tượng, như: nghiên cứu khoa học; tự học, tự bồi dưỡng, học ngoại ngữ, tin học; “Sinh viên nghiên cứu khoa học”.

Sinh viên Trần Thị Bích Thuỷ - Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã chủ động tham gia các hoạt động ngoại khoá của trường. Thông qua hoạt động này, không chỉ giúp Bích Thủy phát triển kỹ năng, mà còn trưởng thành hơn nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống.

Nữ sinh cho hay, ở Khoa Ngữ văn, em được bồi dưỡng tinh thần yêu nước, trách nhiệm với công việc, sự chỉn chu, cẩn thận trong những việc mình làm. “Bản thân em luôn có ý thức học hỏi những người đi trước, từ đó rèn luyện ý chí, trau dồi bản thân, không ngừng phấn đấu, nâng cao khả năng của mình” - Bích Thủy bộc bạch.

Theo Bích thủy, học đại học, sinh viên nên đặt mục tiêu phấn đấu nâng cao tri thức, kĩ năng của bản thân cũng như xác định mục tiêu bước chân vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, lập kế hoạch cụ thể những việc cần làm để phát triển bản thân và chinh phục những mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/thay-co-can-hieu-tam-ly-hoc-tro-de-gieo-niem-tin-post627487.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/thay-co-can-hieu-tam-ly-hoc-tro-de-gieo-niem-tin-post627487.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cô cần hiểu tâm lý học trò để gieo niềm tin