Có nhiều phương pháp dạy học, nhưng TS. Đặng Văn Sơn cho rằng phương pháp truy vấn (inquiry based learning) là một trong những phương pháp phù hợp nhất với STEM, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Bên cạnh đó, thầy Sơn cũng khẳng định dạy học STEM rất quan trọng kiến thức lý thuyết để giải quyết các vấn đề, chủ đề và không nhất nhiết phải có sản phẩm hữu hình. Nếu không có lý thuyết, học sinh sẽ không thể phân biệt được các định nghĩa (chẳng hạn như phân biệt giữa virus và vi khuẩn)
Hội thảo Kinh nghiệm đào tạo STEM cho học sinh phổ thông cũng có sự tham gia và chia sẻ của nhiều chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về STEM như TS. Chong Su Li – Chủ tịch Trung tâm STEM đến từ Đại học UTP (Malaysia) với bài trình bày về cách xây dựng tính cách STEM cho học sinh, ThS. Lê Ngọc Tuấn – Sáng lập Maker Việt với bài chia sẻ về giáo dục STEM theo mô hình câu lạc bộ, cùng các giáo viên đến từ Hệ thống Phổ thông FPT với những chia sẻ về chương trình STEM của FPT Schools.
Hội thảo Kinh nghiệm đào tạo STEM cho học sinh phổ thông diễn ra trong khuôn khổ ngày hội khoa học công nghệ Fschools STEM Day 2022, tổ chức bởi Hệ thống Phổ thông FPT tại trường THPT FPT Quy Nhơn (Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Bình Định).
Ngày hội bao gồm nhiều hoạt động như chung kết toàn quốc cuộc thi Fschools STEMpetition 2022, hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh các cấp, triển lãm các sản phẩm STEM do học sinh FPT Schools sáng tạo, hội thảo dành cho giáo viên đã thu hút sự tham gia của gần 1,000 học sinh, giáo viên trong khu vực tỉnh Bình Định.