Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh

22/08/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Cần Thơ đang tất bật dọn dẹp vệ sinh, trang trí trường lớp đón học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè.

Ngoài việc dọn dẹp, vệ sinh, các trường cũng chủ động xây dựng nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi, thân thiện, trang trọng, an toàn,... đón học sinh trở lại trường.

Tại trường TH Ngô Quyền, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), toàn bộ giáo viên, bảo mẫu tập trung sinh hoạt chuyên môn và phân công công tác chuẩn bị đón học sinh năm học mới.

Bà Lê Ngọc Điệp, Phó Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền, quận Ninh Kiều cho biết: Năm học 2023 2024, toàn trường có 1852 học sinh, trong đó học sinh lớp 1 mới là 337 em và được sắp xếp bố trí thành 12 lớp.

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 1

Trường TH Ngô Quyền sinh hoạt chuẩn bị đón học sinh tựu trường.

Bà Điệp cho biết: Với phương châm nhà trường phải tạo môi trường sáng xanh, sạch đẹp và an toàn cho năm học mới, chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng, từ giáo viên, nhân viên đến bảo mẫu, để kiểm tra vệ sinh khuôn viên trường, trong và ngoài lớp học, với mục tiêu là tạo ra điều kiện tốt nhất để chào đón học sinh.

Bên cạnh việc trang trí không gian lớp học và khuôn viên trường, việc phòng, chống dịch bệnh cũng được nhà trường ưu tiên hàng đầu. Trước ngày tựu trường, nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế để tiến hành việc phun diệt và khử trùng toàn bộ khuôn viên trường và phòng học.

Sau đó, giáo viên cũng bảo mẫu trường sẽ tham gia dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ trường lớp cùng các đồ dùng học tập và dạy học cũng được giữ vệ sinh hoàn toàn, nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất để chào đón một năm học mới.

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 2Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 3Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 4Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 5

Nhà trường tổ chức kiểm tra vệ sinh khuôn viên trường, trong và ngoài lớp học.

Không chỉ có giáo viên, nhân viên và bảo mẫu của trường, mà cả phụ huynh học sinh cũng chung tay trong việc trang trí lớp học theo hướng mở và tùy theo điều kiện của từng lớp học thì trang trí mỗi một cái góc lớp vậy nó khác nhau và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh giúp cho các con chủ động sáng tạo trong học tập.

Em Lâm Thiên Khôi, học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, chia sẻ: "Hôm nay em cùng mẹ giúp cô giáo vệ sinh và dọn dẹp sách vở cũ. Khi quay trở lại trường, em rất vui khi gặp lại bạn bè và thầy cô."

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 6

Em Lâm Thiên Khôi, học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền phụ giúp cô chuẩn bị năm học mới.

Sau khi họp tổ chuyên môn, các giáo viên được phân chủ nhiệm lớp. Cô Nguyễn Thị Hạnh Phúc, giáo viên lớp 1 của Trường tiểu học Ngô Quyền cho hay: Năm nay được phân công chủ nhiệm lớp 1 mới, tôi cảm thấy rất phấn khích và hào hứng. Được giảng dạy lớp nào cũng đều là một trải nghiệm rất đặc biệt, bởi mỗi năm học đều mang đến những học sinh mới với đa dạng tính cách và sự đáng yêu riêng của từng em.

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 7Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 8

Ông Võ Hồng Sơn, phụ huynh trường hỗ trợ bảo mẫu chuẩn bị lớp học.

“Sự thích thú và hứng khởi của giáo viên được thể hiện ở mỗi học sinh và lớp học khác nhau, chính điều này làm cho mỗi năm học trở nên đặc biệt với sự phấn khích và nhiệt huyết không ngừng của nhà giáo”, cô Phúc nói thêm.

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 9Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 10Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 11Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 12

Học trò trường Ngô Quyền tất bật tập luyện cho khai giảng năm học mới.

Em Trần Phạm Nhật Minh, học sinh lớp 5 của Trường TH Ngô Quyền cho biết: Sau một kỳ nghỉ hè rất là vui con được đi rất là nhiều nơi, hôm nay con được trở lại trường để luyện trống kèn cho buổi khai giảng năm học mới cùng các bạn, con cảm thấy rất vui và rất hào hứng.

Được nhìn lại ngôi trường thân yêu và chơi cùng các bạn, con cảm thấy rất vui và đây sẽ là một trong những buổi tập luyện mà con sẽ không bao giờ quên được, năm học mới này con sẽ cố gắng học giỏi và luôn chăm ngoan để cho ba mẹ, thầy cô được vui.

Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 13Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh ảnh 14

Giáo viên sắp xếp lại thư viện trường học.

Cô Nguyễn Thị Hạnh Phúc, giáo viên lớp 1 của Trường tiểu học Ngô Quyền cho hay: Đầu tiên là phải đảm bảo công tác chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Bên cạnh việc chuẩn bị trường lớp, các giáo viên chủ nhiệm cũng chuẩn bị các bài giới thiệu về trường, lớp, vật dụng sinh hoạt… về dụng cụ học tập, sách giáo khoa của nhà trường đến học sinh.

Ngoài ra, đối với vai trò giáo viên chủ nhiệm, chúng tôi đã chuẩn bị những phần quà nhỏ để khuyến khích học sinh trong ngày đầu tiên đến lớp, điều này tạo sự thân thiện và tạo hứng thú cho các em khi bước chân vào lớp học trong đầu năm học mới, đặc biệt là học sinh đầu cấp lớp 1 mới.

Bài liên quan
Chính thức thông xe cầu nối trung tâm Cần Thơ gần 800 tỷ đồng
Sáng 26/4, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối 2 quận trung tâm Thành phố bày, chính thức đưa vào sử dụng sau nhiều lần trễ hẹn, cầu có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cô miền Tây tất bật chuẩn bị trường lớp đón học sinh