Thầy giáo 9X làm… 'cô' nuôi dạy trẻ

Hồ Phúc | 04/12/2022, 10:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiệt tình, yêu trẻ, mến nghề, tận tụy với công việc là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành cho thầy giáo Lê Công Sự.

Thầy Lê Công Sự là giáo viên Trường Mầm non Hoa Đào (Quận 12, TP Hồ Chí Minh). Tám năm gắn bó với nghề, thầy giáo 9X này luôn nỗ lực trong công tác, được phụ huynh tin yêu, quý mến.

Làm việc bằng cả trái tim

Đối với nhiều người, giáo viên mầm non là công việc đặc thù, bởi không chỉ dạy dỗ, mà còn phải chăm sóc, lo từng bữa ăn đến giấc ngủ cho trẻ nên công việc này thường phù hợp với nữ. Vậy mà, ở Trường Mầm non Hoa Đào có giáo viên nam là thầy Lê Công Sự sẵn sàng làm mọi công việc, từ buộc tóc, dỗ trẻ và dạy học rất giỏi… Hiện, thầy Sự phụ trách dạy dỗ 35 trẻ lớp Lá.

Thầy Lê Công Sự sinh năm 1994, trong gia đình nông dân ở huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Hơn 8 năm trước, khi còn học cấp THPT, Sự có năng khiếu về nghệ thuật nên luôn ấp ủ dự định sẽ thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Cuối năm lớp 12, trong quá trình làm hồ sơ đại học, ngoài ngôi trường bản thân mơ ước từ lâu, Sự cũng mong muốn thi vào Trường Đại học Sư phạm TPHCM vì học văn rất giỏi. Thế nhưng khi biết Sự yêu quý trẻ con, thầy cô và bạn bè trong trường đã khuyên thi vào ngành mầm non. Và chàng trai trẻ đã quyết định đăng ký thi và đầu vào khối M ngành Giáo dục Mầm non của Trường Đại học Sài Gòn như lời tư vấn của thầy cô, bạn bè.

Năm 2015 tốt nghiệp ra trường, thi đậu viên chức, thầy Sự được phân về Trường Mầm non 12 (Quận 3). Sau 6 năm công tác, năm 2021, thầy Sự chuyển công tác về Trường Mầm non Hoa Đào giảng dạy cho đến nay.

“Khi chọn ngành Sư phạm Mầm non, chỉ có mẹ ủng hộ, còn ba thì không. Thời điểm đi học, mấy năm đầu bạn bè hỏi thì mẹ rất tự tin, hãnh diện khoe về ngành học của con, thế nhưng ba thì lại bảo con trai học sư phạm tiểu học. Có lẽ ba sợ nói nếu học mầm non sẽ nhận được những lời không hay từ mọi người như bảo sao con trai đi học nghề này... Mãi đến khi ra trường, công tác, gặt hái được nhiều thành công, học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp quý mến nên khoảng 3 năm trở lại đây, ba mới tự tin nói với mọi người con mình là thầy giáo mầm non”, thầy Sự kể.

Cũng theo chia sẻ của thầy Sự, thực tế tại TP Hồ Chí Minh, giáo viên nam ngành Giáo dục Mầm non rất ít, mỗi quận chỉ có 2 thầy giáo mầm non, có nơi không có người nào. “Đối với nhiều người, hình tượng thầy giáo mầm non vẫn còn xa lạ. Nhưng với tôi, nam hay nữ không quan trọng, điều quan trọng là mình yêu thích công việc và làm việc bằng cả trái tim. Với tôi, được chăm sóc, dạy bảo các bé và được yêu thương lại chính là phần thưởng lớn nhất của một người thầy”, thầy Sự bày tỏ.

Thầy giáo 9X làm… 'cô' nuôi dạy trẻ ảnh 1

Phụ huynh lớp Lá, Trường Mầm non Hoa Đào tổ chức sinh nhật lần thứ 28 cho thầy Sự. Ảnh: TG

Phụ huynh tin yêu

Những ngày đầu mới vào nghề, nhiều phụ huynh tại Trường Mầm non 12 cũng ngạc nhiên và không thích giáo viên nam dạy con mình. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, mọi người đều hiểu và yêu quý thầy Lê Công Sự vì chỉ khoảng 2 tháng, các bé đã quấn quýt rồi kể với ba mẹ về thầy Sự. Sau đó, phụ huynh chủ động tiếp xúc trò chuyện với thầy Sự.

“Được phụ huynh tin tưởng, tôi rất vui mừng, hạnh phúc. Và, trong gần 10 năm gắn bó với trẻ thơ, có một điều mà tôi rất lấy làm trân trọng đó là không ít bố mẹ đã tin tưởng gửi gắm cả 2 anh em ruột cho mình chăm sóc, dạy dỗ”, thầy Sự vui vẻ nói.

Kỷ niệm mà thầy Sự không thể nào quên là giữa tháng 7/2022, phụ huynh trong lớp thầy phụ trách đã phối hợp tổ chức sinh nhật lần thứ 28 cho thầy tại một nhà hàng tại Quận 12. “Được mời đến dự sinh nhật của mình, tôi thật sự bất ngờ và xúc động trước tình cảm của các phụ huynh. Chính điều đó đã tiếp thêm động lực lớn lao để tôi dốc sức, dốc lòng với nghề”, thầy Sự cho hay.

Chị Nguyễn Thanh Thủy (Quận 12) có con từng học lớp thầy Sự, cho biết: “Lúc đầu khi biết tin thầy giáo dạy lớp con mình, tôi khá ngạc nhiên. Nhưng rồi thấy ngày nào đi học về con cũng nhắc, kể về thầy Sự nên tôi và các phụ huynh khác cũng vui, tin tưởng. Thầy Sự rất hiểu trẻ, tâm lý, yêu thương các bé. Cháu nhà tôi ra trường rồi mà lâu lâu còn nhắc mẹ cho con về trường thăm thầy Sự”.

Nói về đồng nghiệp của mình, cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Đào, cho hay, thầy Sự có năng lực chuyên môn và được đồng nghiệp đánh giá cao. Trong quá trình dạy học tại trường, thầy luôn nhiệt tình và tận tâm với trẻ, vì thế mà học sinh yêu quý và phụ huynh tin tưởng.

“Thầy Sự luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Bên cạnh đó, thầy vận dụng các phần mềm, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy. Để trẻ ham thích đến lớp, thầy tạo môi trường lớp học với những màu sắc sinh động và hình ảnh ngộ nghĩnh. Đồ dùng đồ chơi được sắp xếp, trưng bày phù hợp tạo điều kiện tốt nhất để trẻ học tập, phát huy các khả năng của mình”, cô Thủy cho biết thêm.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết khen thưởng giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022 với chủ đề “Xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”. Thầy Lê Công Sự vinh dự là giáo viên đạt giải Nhất. Đến nhận giải, thầy Sự chia sẻ: “Tôi theo ngành sư phạm vì rất thích, yêu quý trẻ con và cũng vì có năng khiếu phù hợp với ngành. Ở thời điểm hiện tại, nếu được chọn lại tôi vẫn chọn trở thành giáo viên mầm non”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo 9X làm… 'cô' nuôi dạy trẻ