Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Mất tích bí ẩn

25/09/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ 2 ngày sau khi vợ mất tích, người đàn ông đã đón cô học sinh cũ của mình về nhà chung sống.

Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Mất tích bí ẩn - 1

Lynette Dawson và Chris Dawson hẹn hò từ năm 16 tuổi.

Thầy giáo đồi bại

Lynette Dawson và chồng tương lai Chris Dawson gặp nhau tại một buổi lễ ở trường trung học năm 1965, khi cả hai mới 16 tuổi. Tình yêu tuổi học trò nhanh chóng này nở và kéo dài suốt 5 năm sau đó.

Vào năm 1970, ở tuổi 21, hai người quyết định về chung một nhà. Đám cưới của họ diễn ấm cúng ở thị trấn Randwich thuộc ngoại ô thành phố Sydney, Australia. Hai con lần lượt ra đời sau đó.

Từ năm 1972 tới năm 1976, Chris và người em trai song sinh tên Paul của anh cùng trở thành vận động viên bóng bầu dục chuyên nghiệp cho đội bóng tại địa phương.

Sau khi kết thúc sự nghiệp, cả hai anh em trở thành giáo viên thể dục. Chris làm việc tại trường trung học Cromer ở ngoại ô thành phố Sydney. Trong khi đó, Lynette trở thành một y tá.

Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, hai anh em Chris và Paul đều vướng bê bối thường xuyên có hành vi quấy rối tình dục với các nữ sinh trong trường.

Năm 1981, Chris đưa cô nữ sinh bị người thân ngược đãi có tên Joanne Curtis tới nhà mình ở. Cô nữ sinh 16 tuổi hỗ trợ chăm sóc hai con của Chris. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Joanne rời khỏi nhà Chris.

Mất tích bí ẩn

Ngày 8/1/1982, Lynette Dawson biến một cách bí ẩn sau khi cô nói chuyện với mẹ qua điện thoại. Theo kế hoạch, Lynette sẽ trở về nhà gặp mẹ và người thân tại Northbridge Baths vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, Lynette đã không xuất hiện và cũng không thể liên lạc được.

Tuy nhiên, 6 tuần sau đó, Chris mới báo cảnh sát về việc vợ mất tích. Chris kể rằng Lynette rời khỏi nhà sau khi hai vợ chồng cãi cọ về việc chi tiêu tiền của nữ y tá. Khi nói chuyện với cảnh sát, Chris cho rằng vợ mình đã gia nhập một tổ chức tôn giáo bí ẩn nên quyết định bỏ lại chồng và hai con gái.

Tuy nhiên cảnh sát phát hiện chỉ 2 ngày sau khi Lynette mất tích, Chris đón cô học sinh cũ Joanne về nhà chung sống. Năm 1983, Chris làm thủ tục ly hôn Lynette Dawson. Năm sau đó, anh ta kết hôn với Joanne.

Dù nghi ngờ Chris nhưng cảnh sát New South Wales không thể tìm ra bất kỳ manh mối nào về sự biến mất của Lynette. Theo thời gian, vụ án rơi vào quên lãng.

Từ năm 2001, cơ quan công tố mở lại vụ án. Trong cuộc điều tra đầu tiên được tiến hành vào tháng 2/2001, cảnh sát nhận định Lynette đã bị sát hại và hung thủ là một người mà cô biết. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn không có đủ bằng chứng để kết tội hình sự.

Trong cuộc điều tra thứ hai vào tháng 2/2003, thám tử cho rằng Lynette đã bị sát hại hôm 8/1/1982 hoặc hôm sau và rất có thể Chris là hung thủ. Nhưng rồi họ vẫn không thể truy tố Chris với lý do thiếu bằng chứng.

Sự việc một lần nữa rơi vào bế tắc cho tới năm 2018.

(Còn nữa)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Mất tích bí ẩn