Thầy giáo chuyên "bóc phốt" học sinh trên TikTok: "Vừa bước vào trường, tụi nhỏ đã bám lấy đòi quay video"

Thiên An - Design: Hoàng Sơn, | 20/11/2023, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những tương tác thú vị giữa Hùng và học sinh khiến mọi người đều không nhịn nổi cười.

Hình tượng giáo viên xuất hiện trong đầu không ít người đến giờ vẫn là nghiêm khắc, tận tụy và ít nói ít cười. Thực tế không phải đâu, rất nhiều thầy cô hiện tại không còn theo “form quy chuẩn” như vậy, tận tụy thì vẫn thế nhưng các thầy các cô đều tâm lý hơn, trẻ trung hơn và gần gũi hơn.

Nói đâu xa, thời gian vừa qua, netizen từng được dịp cười lăn trước loạt video “bóc phốt” học sinh nhiệt tình của một thầy giáo trẻ đến từ TP.HCM. Nói là “bóc phốt” cho vui chứ thực ra đó chỉ là những khoảnh khắc hài hước khi thầy giáo này bắt gặp học sinh… ăn vụng trong lớp hay các hình phạt “như không phạt” của thầy mỗi lần học trò mắc lỗi thôi.

Thầy giáo "tố" cô bé học trò ăn vụng trong lớp

Thầy giáo "tố" cô bé học trò ăn vụng trong lớp

Được biết thầy giáo đó có tên đầy đủ là Vũ Duy Hùng, hay còn gọi là Chon. Thầy Hùng là giáo viên âm nhạc dạy từ lớp 1 - lớp 4 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Bên cạnh đó, thầy cũng là một content creator, mê nghệ thuật và thích chụp ảnh.

Hồi xưa, thầy Hùng từng làm giáo lí viên dạy giáo lí trong nhà thờ ở quê nhà Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau khi đến TP.HCM, thầy không còn hoạt động trong nhà thờ nữa, nhưng vì có nền tảng trước nên có lẽ vì vậy mà khiến thầy một lần nữa bén duyên với nghề giáo.

“Mình cực kì thích con nít, ở cạnh tụi nhỏ khiến năng lượng của mình tốt hơn rất nhiều, nhất là nhìn mấy bé lớp 1. Độ dễ thương đáng yêu khiến mình chỉ muốn nựng, nên mình thích dạy tiểu học nhất”, Hùng chia sẻ.

Thầy giáo chuyên bóc phốt học sinh trên TikTok: Vừa bước vào trường, tụi nhỏ đã bám lấy đòi quay video - Ảnh 2.

Chân dung thầy giáo Hùng

Cũng chính vì yêu trẻ con nên thỉnh thoảng, thầy Hùng sắp xếp thời gian quay một số video về học sinh mình và đăng lên kênh TikTok cá nhân để lưu giữ kỉ niệm, không ngờ chúng lại lên xu hướng. Điều này khiến thầy Hùng vừa bất ngờ vừa vui, song thầy cũng nghe được từ một số phụ huynh rằng không muốn các bé xuất hiện trên MXH nhiều nên đã cố gắng điều chỉnh lại nội dung đăng tải. Bên cạnh đó, thầy cũng liên hệ với các phụ huynh nếu có đăng clip nào dính mặt các em.

Thầy nói thêm: “Nhân đây thì mình cũng xin gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới các phụ huynh, nếu mọi người có theo dõi các video gần đây của mình hiện tại thì càng ngày càng ít xuất hiện trẻ con hơn mặc dù vừa bước vào trường là tụi nhỏ cứ bám lấy mình đòi quay video. Nhưng mong hiểu cho thầy nha mấy đứa ơiiii”.

Là một thầy giáo, còn là thầy giáo trẻ, thầy Hùng luôn đặt suy nghĩ của mình vào mấy đứa nhỏ. Thầy hiểu rằng ngày xưa thầy và các bạn cũng quậy thế nào và cũng từng cảm thấy áp lực thế nào khi ngồi trên ghế nhà trường, do đó thầy hiếm khi cố gồng làm một thầy giáo nghiêm khắc, điều đó dễ làm cả thầy và trò đều căng thẳng. Thay vào đó, thầy Hùng hay bày trò chơi và phát quà thi đua để giữ trật tự lớp, thầy luôn khuyến khích học trò của mình thể hiện bản thân, tự tin là chính mình.

Những khoảnh khắc vui vẻ giữa thầy Hùng và học trò

Bên cạnh việc dạy học, thầy Hùng còn làm TikTok và đi hát do thầy tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Theo thầy, mỗi ngành có một cái riêng của nó. Khi làm nghệ thuật thì thầy phải dành rất nhiều thời gian và tâm huyết ra để tập bài, duyệt chương trình, làm sao để tiết mục của mình được tốt nhất. Dạy học thì thầy phải nắm bắt được tâm lí học trò, dạy và giảng bài làm sao để các bạn có thể hiểu và nhớ bài. Cả hai công việc trên thì đều có điểm chung là lắng nghe tâm lí người đối diện và cư xử tốt.

Thầy Hùng không bao giờ cố gồng làm một thầy giáo nghiêm khắc

Thầy giáo chuyên bóc phốt học sinh trên TikTok: Vừa bước vào trường, tụi nhỏ đã bám lấy đòi quay video - Ảnh 6.

Bên cạnh việc đi dạy, thầy giáo trẻ còn hoạt động nghệ thuật

Nhân ngày 20/11, thầy Hùng muốn gửi lời chúc đến những thầy cô đã dạy mình, đã chia sẻ với thầy những kinh nghiệm quý báu để có thể sống tốt hơn mỗi ngày.

“Thật sự nếu không gặp được những người thầy cô tuyệt vời như vậy thì mình không biết sẽ trở thành gì nữa. Ngoài ra mình cũng xin gửi lời chúc tới các thầy cô đồng nghiệp luôn vui vẻ và nhiều sức khoẻ để có thể ‘trị’ được mấy đứa học trò quậy phá này, đưa tụi nhỏ trở thành một người tốt giúp ích cho xã hội”.

Lời cuối cùng, thầy không quên nhắn nhủ mọi người rằng thật sự nghề giáo là một nghề rất là áp lực, không chỉ áp lực từ phía Ban Giám hiệu, từ phía phụ huynh mà còn áp lực từ các bạn học sinh: “Nhiều khi các thầy cô đi dạy mà có lỡ nóng tính một xíu, xin mọi người thông cảm cho các thầy cô với!”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo chuyên "bóc phốt" học sinh trên TikTok: "Vừa bước vào trường, tụi nhỏ đã bám lấy đòi quay video"