Thầy giáo ở Đồng Tháp để lộ ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến

PV | 16/11/2021, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc dạy trực tuyến, nam giáo viên ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vô tình để lộ hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ trên màn hình máy tính.

Tối 15/11, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý bước đầu việc giáo viên trường THPT TP Sa Đéc để lộ hình ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến.

Sở GD&ĐT giao trách nhiệm cho hiệu trưởng trường THPT TP Sa Đéc thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả trước ngày 22/11.

Nhà trường đã tổ chức cuộc họp để trao đổi và yêu cầu thầy L.Q.M., giáo viên dạy Toán viết tường trình, kiểm điểm. Thầy M. nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 10/11, thầy M. xin lỗi học sinh về việc để lộ ảnh nhạy cảm khi đang dạy trực tuyến. Thầy M. nhìn nhận hành động này đã làm ảnh hưởng tâm lý học sinh, mất đi vẻ đẹp của nhà giáo.

Nam giáo viên cũng nhờ học sinh chuyển lời xin lỗi đến phụ huynh về sự cố đáng tiếc này.

Them thay giao lo anh nhay cam trong gio day truc tuyen anh 1
Trường THPT TP Sa Đéc. Ảnh: M.A.

Từ ngày 15/11, trường THPT TP Sa Đéc phân công giáo viên khác dạy tại lớp 11A5 và giao tổ chuyên môn tổ chức kiểm điểm, thực hiện quy trình đề xuất xem xét xử lý đối với thầy giáo để xảy ra vi phạm.

Theo nội dung vụ việc, sáng 26/10, trong giờ dạy Toán trực tuyến, thầy M. vô tình để lộ hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ qua màn ảnh Zoom.

Hình ảnh này xuất hiện vài phút nhưng thầy M. không hay. Đến ngày 28/10, giáo viên chủ nhiệm đã thông tin sự việc với nhà trường xem xét, xử lý trách nhiệm đối với nam giáo viên để lộ hình ảnh nhạy cảm.

Trước đó, vào đầu tháng 11, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp báo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm xảy ra tại trường THPT Cao Lãnh. Sở GD&ĐT đã phê bình hiệu trưởng, đề nghị nhà trường thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với những người liên quan.

Bài liên quan
Nhiều địa phương đổi phương án sang dạy trực tuyến
Trong tuần thứ 2 của tháng 11, nhiều tỉnh thành thay đổi phương án dạy học, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại để thích ứng với tình hình dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo ở Đồng Tháp để lộ ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến