Theerathon: Không đội nào muốn gặp Thái Lan ở bán kết

03/01/2023, 10:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ Theerathon Bunmathan phát biểu tự tin khi cùng đội tuyển Thái Lan tiến vào bán kết AFF Cup 2022.

Theerathon Bunmathan anh 1

Trong bối cảnh Chanathip Songkrasin vắng mặt, Theerathon là ngôi sao không thể thiếu của Thái Lan tại AFF Cup 2022.

"Các cầu thủ trẻ chơi tốt và hoàn thành mục tiêu giành vị trí nhất bảng. Mọi thứ sẽ không dễ dàng. Bất kỳ đội tuyển nào cũng sẽ gặp khó khăn ở bán kết. Nhưng tôi cũng chắc rằng không đội tuyển nào muốn gặp Thái Lan ở vòng tiếp theo", hậu vệ 32 tuổi chia sẻ trên Siam Sports sau trận thắng 3-1 trước Campuchia đêm 2/1 (giờ Hà Nội).

Cú đúp của Teerasil Dangda và bàn thắng của Sumanya Purisai giúp "Voi chiến" đánh bại Campuchia để tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng A. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Mano Polking là đội nhì bảng B (hiện tại là Singapore).

Khi được hỏi về việc liệu tuyển Thái Lan có thay đổi lối chơi ở trận bán kết, Theerathon nói: "Cá nhân tôi sẽ không có điều chỉnh gì. Đội sẽ chơi như từ đầu giải. Hiện tại, sự tự tin trong tôi đang dâng cao. Chỉ có vài cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi vì chúng tôi phải di chuyển nhiều và không thể làm tốt nhất có thể. Tôi cũng còn chút mệt mỏi. Hiện tại, nhiệm vụ của tôi là nghỉ ngơi và tập luyện".

Ở AFF Cup 2022, HLV Polking kéo Theerathon từ cánh trái vào đá tiền vệ trung tâm, kết hợp cùng Sarach Yooyen ở khu trung tuyến. Cách hoán đổi vị trí này giúp Thái Lan có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn khi Theerathon giàu kinh nghiệm, có nền tảng kỹ thuật tốt và chơi được nhiều vị trí.

Sau trận thắng Campuchia, trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) thưởng 5 triệu baht (khoảng 145.000 USD) cho thầy trò HLV Polking. Nữ doanh nhân này cho biết: "Với thành tích vào bán kết, Liên đoàn thưởng cho các cầu thủ 5 triệu baht. Chúng tôi tin rằng đây là nguồn động viên quan trọng và kịp thời cho tất cả cầu thủ trẻ nỗ lực từ đầu giải".

Highlights Thái Lan 3-1 Campuchia Huấn luyện viên Mano Polking và các học trò giành ngôi đầu bảng A của AFF Cup 2022 sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theerathon: Không đội nào muốn gặp Thái Lan ở bán kết