Thêm 3.000 học sinh biên giới Điện Biên có ‘nước sạch’

Hà Linh | 14/10/2022, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thêm 3.000 học sinh biên giới của Điện Biên được sử dụng nước sạch thông qua sự hỗ trợ của nhóm thiện nguyện Vietnam gotami.

Vừa qua, Nhóm thiện nguyện Vietnam gotami đã kết nối, hỗ trợ 7 giếng khoan, cung cấp nước sạch cho một số trường học tại biên giới Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên).

Trước đó, địa phương này đã gửi thư kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cả nước ủng hộ chương trình “Nước cho em”. Mục đích của việc kêu gọi nhằm tháo gỡ khó khăn về nước sạch tại nhiều trường học vùng khó trên địa bàn.

Từ sự kết nối này, Nhóm thiện nguyện Vietnam gotami, do sư cô Quang Duyên làm trường đoàn đã tài trợ 7 giếng khoan (mỗi giếng trị giá 25 triệu đồng) cho các trường học tại 2 xã: Vàng Đán và Nà Bủng. Tổng số học sinh được thụ hưởng là hơn 3.000 em.

Tiếp nhận hỗ trợ, ông Ngô Xuân Chiến, Trưởng Phòng GD&ĐT địa phương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, sẻ chia đối với học sinh vùng khó. Đồng thời nhấn mạnh, với số giếng được hỗ trợ cơ bản đã đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu nước sạch của các nhà trường, nhất là trường bán trú, số lượng học sinh ăn, ở, sinh hoạt tại chỗ đông.

“Nguồn tài trợ này đã giúp địa phương giải quyết được một phần khó khăn trước mắt về nước sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà trường nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc học sinh. Hiện nay, nhu cầu nước sạch trường học tại địa phương còn rất lớn. Do vậy chúng tôi mong muốn nhận được thêm những tấm lòng chia sẻ, để giảm bớt số học sinh phải khó khăn về nước sạch”, ông Chiến cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 3.000 học sinh biên giới Điện Biên có ‘nước sạch’