Thêm cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Hoài Nam | 15/09/2023, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 14/9, tại Hà Nội. đã diễn hội thảo bàn về kế hoạch học tập, làm việc cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hội thảo do nghiệp đoàn SOiVa, Công ty TNHH Hanoullim, Công ty cổ phần đầu tư du học quốc tế BJ, phối hợp cùng 5 trường gồm: Cao đẳng Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; Cao đẳng Duyên Hải; Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh; Cao đẳng Giao thông vận tải Trung Ương IV; Nghề kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội thực hiện.

fl2_5071.jpg
Hội thảo bàn về kế hoạch học tập, làm việc cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc, tính đến hết tháng 1 năm nay, số sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc là hơn 205.000 người, tăng gần 8.000 so với năm ngoái.

Trong số này, sinh viên mang quốc tịch Việt Nam là 70.212 người, tiếp tục đứng đầu về số sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc, kể từ năm 2021 đến nay. Điều này có thể thấy nhu cầu học tập và làm việc tại Hàn Quốc của các sinh viên Việt Nam là rất lớn.

Hiện nay, Hàn Quốc đang rất thiếu nhân lực nên nhu cầu sử dụng nhân lực nước ngoài là rất cao. Ông Kim Sam Young - Giám Đốc Công ty Cổ Phần đầu tư Du Học Quốc tế BJ cho biết:

“Hội thảo nhằm mở ra những cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, với những ý nghĩa thúc đẩy tìm kiếm nhân tài và nuôi dưỡng nhân tài, Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực và các trường đào tạo tại Việt Nam”.

fl1_3516.jpg
Ký kết thoả thuận hợp tác chương trình bồi dưỡng nhân tài.

"Các bạn sinh viên chính là người tham gia và trở thành một nhân tố trong quá trình chuyển đổi số. Khả năng xin việc của các bạn sinh viên sẽ cao hơn rất nhiều và nhận được các học bổng mà mình mong muốn. Khi sử dụng Platform của SoiVa, tương tác lượng tử sẽ kết nối người có nhu cầu và người cần sẽ kết nối với nhau", ông Kim Sangyong, Chủ tịch nghiệp đoàn SOiVA cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là một sự kiện lớn, quy mô, các giáo viên và sinh viên trong trường rất đón nhận cơ hội này. Với số tiền 100 triệu đồng học bổng được trao tặng cho các sinh viên thông qua sự kiện này sẽ là cơ hội để các bạn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc”.

Ông Nguyễn Trung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung Ương IV cho biết: “Nhà trường và các thầy cô, cũng như các sinh viên đều có sự chuẩn bị về kiến thức và cập nhật thông tin nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác tìm kiếm cơ hội du học Hàn Quốc và các cơ hội việc làm tốt nhất cho các em sinh viên khi ra trường. Đây là một sự kiện mang ý nghĩa đối với chúng tôi”.

Bài liên quan
Việt Nam và Singapore ký kết bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục
Sáng 28/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Singapore Chan Chun Sing ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc