Thêm hai phụ huynh bị lừa chuyển 100 triệu đồng vì "con cần mổ gấp"

07/03/2023, 22:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi chuyển 50 triệu, một phụ huynh được yêu cầu chuyển thêm 50 triệu nữa nhưng nhờ đến BV Đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn và phát hiện “con cần mổ gấp” là giả mạo.

Ngày 7-3, Bệnh viện (BV) Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Nam Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) cho biết từ 9 giờ đến 15 giờ 30 ngày 6-3, BV này đã ghi nhận 4 trường hợp đến bệnh viện tìm con vì nhận được thông tin con nhập viện cấp cứu. Trong đó, đã có 2 trường hợp chuyển 50 triệu đồng đến số tài khoản cá nhân của kẻ mạo danh BV Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cung cấp.

Trong đó, anh NVT (41 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) kể nhận được điện thoại báo con ngã bị chấn thương sọ não, cần chuyển tiền gấp để BV tiến hành phẫu thuật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, anh T đã chuyển 50 triệu đồng cho đối tượng. Sau khi chuyển tiền lần 1, anh được tiếp tục yêu cầu chuyển tiền lần 2 với số tiền 50 triệu đồng nữa nhưng may mắn anh T đã tới cổng cấp cứu BV và xác nhận thông tin con đang cấp cứu tại BV là giả mạo.

Sau khi tiếp nhận sự việc trên, bộ phận an ninh của BV đã lập biên bản và hướng dẫn phụ huynh trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Thêm hai phụ huynh bị lừa chuyển 100 triệu đồng vì

Bệnh viện ĐKQT Nam Sài Gòn, nơi bị kẻ gian mạo danh lừa hai phụ huynh bị lừa chuyển 100 triệu đồng. Ảnh: AN

Thông qua sự việc này, BV Đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn khẳng định không có việc BV liên hệ người nhà yêu cầu chuyển tiền để người bệnh được tiến hành cấp cứu.

“Theo quy định của Bộ Y tế, đề cao y đức, sức khỏe và tính mạng của người bệnh luôn là yếu tố quan trọng nhất. Đối với tất cả các trường hợp cấp cứu, BV ĐKQT Nam Sài Gòn đều tiến hành cứu chữa ngay lập tức nhằm đảm bảo sức khoẻ và tính mạng của người bệnh. Về chi phí điều trị, khi BV liên hệ được với người nhà người bệnh, người nhà người bệnh sẽ được mời tới BV để trực tiếp thanh toán chi phí điều trị phát sinh” - thông báo BV nêu và lưu ý người dân cảnh giác, tỉnh táo khi nhận thông tin để tránh lừa đảo.

BV cũng khuyến cáo phụ huynh để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, quý khách có thể liên hệ đến tổng đài BV qua số điện thoại 1800 6767 để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của BV trước khi chuyển khoản.

Những ngày qua, liên tiếp nhiều phụ huynh nhận được cuộc gọi mạo danh BV báo con bị tai nạn nhập viện cấp cứu, cần phải mổ gấp và yêu cầu chuyển tiền. Cụ thể, ngày 3-3, một phụ huynh có con học tại trường Việt Úc nhận cuộc gọi tự xưng thầy giáo và lừa chuyển khoản 70 triệu đồng vì "con bị chấn thương sọ não cần mổ gấp".

Ngày 6-3, BV Chợ Rẫy cho biết có thêm 5 phụ huynh liên hệ BV xác nhận thông tin con bị chấn thương sọ não và cần chuyển tiền gấp.

Trong đó, 2 phụ huynh bị lừa chuyển 250 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo tự xưng là giáo viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hai phụ huynh bị lừa chuyển 100 triệu đồng vì "con cần mổ gấp"