Thêm một học khu ở Mỹ cấm balo vì phát hiện học sinh mang súng đi học

11/05/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau học khu Flint, học khu trường công lập Grand Rapids là đơn vị giáo dục thứ hai tại bang Michigan phải ra lệnh cấm balo để hạn chế tình trạng trẻ mang súng đi học.

Học khu trường công lập Grand Rapids cấm balo vì sợ trẻ mang súng đến lớp. Ảnh: Shutterstock.

Ngày 10/5, học khu trường công lập Grand Rapids (bang Michigan, Mỹ) cho biết trường Tiểu học Stocking phát hiện một học sinh lớp 3 mang khẩu súng đã lên đạn đến trường.

Đây là trường hợp thứ 4 được phát hiện tại học khu trong năm 2023. Điểm đáng chú ý là trong 4 trường hợp này, 3 trường hợp giấu súng trong balo để mang đến trường, theo Fox News.

Ngay sau đó, học khu tuyên bố sẽ cấm học sinh mang balo đến trường vì lo ngại trẻ sẽ dùng balo để giấu súng hoặc vũ khí.

Trong một cuộc họp báo ngày 10/5, bà Leadriane Roby, Giám đốc học khu trường công lập Grand Rapids, nói rằng lệnh cấm là một hành động quyết liệt và cần thiết để bảo vệ trường học khỏi nguy cơ xả súng.

Cũng trong buổi họp báo, ông Larry Johnson, người phụ trách an toàn công cộng và an ninh trường học, nhấn mạnh tầm quan trọng của lệnh cấm balo. Theo ông, học khu đã chặn được ít nhất 2 thảm kịch trường học trong 2 tuần qua.

Dù quyết định đưa ra lệnh cấm balo, học khu trường công lập Grand Rapids vẫn chưa chốt phương án để học sinh mang sách vở, đồ đạc đến trường.

Trước khi học khu trường công lập Grand Rapids thông báo về lệnh cấm balo, học khu Flint của bang Michigan cũng đưa ra quyết định tương tự.

Cụ thể, trong một thông báo ngày 27/4 gửi đến gia đình học sinh, Giám đốc học khu Kevelin Jones cho biết lệnh cấm được áp dụng từ ngày 1/5 sẽ hạn chế được tình trạng mang vũ khí và hàng lậu vào khuôn viên trường học.

Dù không được mang balo, trẻ vẫn được phép mang theo hộp cơm trưa, ví nhỏ để đựng đồ dùng cá nhân và túi nhựa trong suốt để đựng quần áo thể dục. Tuy nhiên, những món đồ này vẫn bị kiểm tra trước giờ vào lớp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một học khu ở Mỹ cấm balo vì phát hiện học sinh mang súng đi học