Thi lớp 10 tại Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời thí sinh bị ảnh hưởng do nắng nóng

Vân Anh | 18/06/2022, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày thi vào lớp 10 THPT không chuyên ở Hà Nội, thời tiết dự báo sẽ nắng nóng, lên đến 36- 37 độ C. Do đó, các điểm thi đã kịp thời hỗ trợ thí sinh nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều thí sinh.Thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều thí sinh.

Theo ông Tống Minh Kiều - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, huyện 4.864/4.871 thí sinh tham gia dự thi môn Ngữ văn sáng 18/6. Trong số 7 thí sinh vắng mặt, có 6 trường hợp không có lý do. Đáng chú ý, khi có 1 trường hợp bị ngất khi đến điểm thi.

Thí sinh bị ngất là em P.T.B.Y, tại hội đồng thi Trường THCS Thanh Xuân. Theo chia sẻ của người thân, em Y có bệnh lý nền là hay bị ngất khi căng thẳng. Lực lượng công an đã hỗ trợ gia đình đưa Y. ra trạm y tế xã để nghỉ ngơi. Đánh giá ban đầu, nhiều khả năng em không thể tham gia hai buổi thi vào chiều nay và sáng mai.

"Các điểm thi đều được bố trí phòng y tế để kịp thời xử lý tình huống liên quan đến sức khỏe của thí sinh. Thời tiết nắng nóng nên chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh và thí sinh chủ động phòng tránh, uống đủ nước để bảo đảm sức khỏe cho hai môn thi còn lại"- ông Kiều cho biết.

Còn tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), 1 thí sinh có biểu hiện mắc Covid-19 trong sáng 18/6 được gia đình thông báo cho lãnh đạo điểm thi. Ngay lập tức, điểm thi bố trí phòng riêng cho thí sinh. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo nên thí sinh này không thể dự thi và đề xuất được xét tuyển

Theo bà Phạm Đàm Thục Hạnh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm nay được quận Hoàng Mai triển khai và làm đúng quy định. Hầu hết các điểm thi đều bật điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh. Ngoài ra, phòng đã có phương án hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt như đang điều trị bệnh tham gia kỳ thi.

Thí sinh có biểu hiện sốt, mệt được chăm sóc y tế và test Covid-19 tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai).

Còn ông Lê Đức Thuận- Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin: Trên địa bàn quận có 8 điểm thi và 8 điểm chờ. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 4.204 thí sinh. Số thí sinh dự thi là 4.149 thí sinh, có 55 thí sinh vắng thi.

Các điểm thi trên địa bàn quận thực hiện đầy đủ và nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh. Không có thí sinh nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe trong quá trình thi; 4 thí sinh thuộc diện F0 được bố trí thi tại phòng cách ly được đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái có 1 thí sinh F0 (học sinh Trường THCS Thăng Long). Điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ có 3 thí sinh F0 (học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, THCS Trưng Vương).

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi có một thí sinh bị mệt do chưa ăn sáng. Điểm thi đã hỗ trợ đồ ăn và tạo điều kiện cho em ăn trước giờ vào phòng thi theo đúng thời gian của Hội đồng thi. Tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái, 1 giám thị bị mệt nên phải đưa xuống y tế chăm sóc.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội về tình hình tổ chức thi môn Ngữ văn - môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, công tác tổ chức kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng tiến độ. Tổng số điểm thi trên toàn thành phố là 203 với 4.550 phòng thi, ngoài ra còn có 60 điểm thi dự phòng.

Toàn thành phố có 106.609 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Trong buổi thi môn Ngữ văn, có 105.628 thí sinh đến dự thi; vắng 981 thí sinh. Có 26 cán bộ coi thi vắng và được thay thế, bổ sung kịp thời. Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi.

Bài liên quan
Theo học ngành này, hàng triệu thí sinh sẽ có cơ hội vào các công ty, doanh nghiệp lớn trên thế giới
Tiếng Anh là ngoại ngữ được đào tạo rộng rãi ở các cấp học và giúp cho nhiều người đổi đời. Tuy nhiên, từ năm 2025, dự kiến môn tiếng Anh không còn là môn thi bắt buộc khiến nhiều gia đình và bạn trẻ lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi lớp 10 tại Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời thí sinh bị ảnh hưởng do nắng nóng