Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh

Hồ Lài | 15/10/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” giúp học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân.

Ngày 15/10, tại Trường THPT Thái Lão, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Sở GD&ĐT Nghệ An, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức SKSS vị thành niên, thanh niên”.

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 1

Có 100 thí sinh tham gia là học sinh 3 khối 10, 11, 12 của Trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Hội thi được triển khai với mong muốn đồng hành với đoàn viên, thanh niên khối trường học trong việc nâng kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để các em được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức quan điểm của vị thành niên về lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên.

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 2

Đội ngũ giám khảo của chương trình là các bác sĩ, chuyên viên ngành y tế và dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Tham gia hội thi có 100 bạn là học sinh của Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên). Trải qua 30 câu hỏi, các thí sinh tìm hiểu nội dung kiến thức Dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Nhiều tình huống gần gũi, thiết thực với lứa tuổi học sinh được nêu ra để các bạn thể hiện quan điểm, suy nghĩ và hiểu biết cũng như cách xử lý của bản thân. Đó là dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống. Vấn đề tảo hôn hay mất cân bằng giới tính cũng như đặc điểm dân số tại địa phương…

Ngoài ra, chương trình còn lồng ghép kiến thức về văn hoá – xã hội, lịch sử, địa lý, truyền thống quê hương...

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 3

Khán giả cổ vũ hết mình cho các thí sinh tham gia hội thi.

Kết thúc cuộc thi em Hoàng Thế Học - lớp 12A1 đã xuất sắc "Rung chuông Vàng" sau khi trải qua 30 câu hỏi và tình huống phụ. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao thưởng cho 4 em học sinh có thành tích tốt trong hội thi gồm Nguyễn Thị Mai Anh - lớp 10A1; Doãn Thị Ngọc Hiền - lớp 10A5; Thái Ngọc Trâm - lớp 12A1; Lê Thị Thảo Diệp - lớp 12A1.

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 4

Ngoài phần thi chính thức còn có phần giao lưu với khán giả, thu hút được sự tham gia hào hứng của các bạn học sinh.

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 5

Trải qua 30 câu hỏi và xuất sắc chiến thắng ở tình huống phụ, em Hoàng Thế Học - lớp 12A1 đã xuất sắc Rung chuông Vàng của hội thi.

Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh ảnh 6

Ban tổ chức khen thưởng cho những thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

Thời gian qua ngành y tế - dân số đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, tổ chức nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa. Riêng năm nay, cuộc thi “Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức SKSS vị thành niên, thanh niên đã được tổ chức tại nhiều huyện như Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Yên Thành. Bên cạnh đó, các chiến dịch truyền thông về quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em gái cũng được tổ chức hướng đến các trường vùng cao, dân tộc thiểu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh