Thí sinh Đà Nẵng hy vọng 'gỡ điểm' từ bài thi môn Anh văn vào 10

06/06/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 6/6, thí sinh Đà Nẵng dự thi môn Ngoại ngữ, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. 

Phần đông thí sinh Đà Nẵng khá thoải mái và phấn khởi sau bài thi môn Ngoại ngữ.

Em Đoàn Nhất Quân, dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Huệ nhận xét: "Đề khá dễ, không quá khó so với học sinh, kể cả với học sinh không chuyên. Các nội dung gần như có hết ở trong sách giáo khoa nên không có quá nhiều từ mới, lạ. Phần đọc hiểu ngắn gọn, không quá đánh đố học sinh. Tuy nhiên, câu cuối của phần này nếu bạn nào không cẩn thận thì sẽ dễ bị sai sót. Em cũng bị mất điểm ở phần trắc nghiệm nên chắc bài thi của em chỉ đạt khoảng 9,85 điểm".

Thí sinh Đà Nẵng hy vọng 'gỡ điểm' từ bài thi môn Anh văn vào 10 ảnh 1

Nhiều thí sinh hy vọng sẽ cải thiện được kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhờ bài thi môn Ngoại ngữ.

Em Nguyễn Hoàng Kim Nguyên, dự thi tại điểm thi Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cho biết em chỉ mất 45 phút để làm bài thi, thời gian còn lại dành để dò lại kết quả. "Với học sinh có học lực khá trở lên thì đề thi Anh văn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm bài. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì sẽ dễ bị mất điểm ở một số câu hỏi mẹo" - Nguyên nhận xét.

Có một số thí sinh tiếc nuối khi mắc những lỗi sai không đáng có như nhầm "holiday" thành "history". Phần viết lại câu chủ yếu là dạng bị động, câu mong ước, because... đều đã được thầy cô giáo luyện khá kỹ trong quá trình ôn tập.

Em Nguyễn Phương Anh, hs lớp 9/11 Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, dự thi tại điểm thi Trường THCS Kim Đồng nhận xét đề thi môn Tiếng Nhật tương đương với trình độ N5. "Nhìn qua đề thi, nếu không vững tâm lý thì sẽ thấy hơi ngợp. Đề thi có 6 trang, trong đó 43 câu trắc nghiệm, phần thi đọc hiểu 2 bài, và tìm lỗi, sắp xếp lại câu". Trong đó, theo Phương Anh, có một vài câu trắc nghiệm khó, mang tính chất phân hóa cao, yêu cầu thí sinh phải đầu tư suy nghĩ và bình tĩnh để tránh bị nhầm lẫn.

Thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ là 15.391/15.484 thí sinh, vắng 93 thí sinh không có lý do.

Sáng mai, ngày 7/6, thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút, giờ bắt đầu làm bài: 8h.

Bài liên quan
Bộ Chính trị đồng ý để Đà Nẵng được thí điểm hình thành Khu Thương mại tự do
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho hay, thành phố được Bộ Chính trị cho phép triển khai thí điểm hình thành Khu Thương mại tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Đà Nẵng hy vọng 'gỡ điểm' từ bài thi môn Anh văn vào 10