Thí sinh "đặc biệt" tự tin trước kỳ thi vào lớp 10

Vân Anh | 17/06/2022, 13:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (17/6) tại điểm thi Trường THCS Phú La (quận Hà Đông, Hà Nội), thí sinh Trần Đức Minh cùng người cứu trợ "đặc biệt" của em là Ngô Xuân Hiếu đã đến làm thủ tục dự thi vào lớp 10.

Đức Minh (áo xanh) tự tin trước kỳ thi với sự giúp đỡ của Ngô Xuân HiếuĐức Minh (áo xanh) tự tin trước kỳ thi với sự giúp đỡ của Ngô Xuân Hiếu

Trần Đức Minh là học sinh lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội). Cách kỳ thi khoảng một tuần, ngày 11/6, Đức Minh gặp tai nạn. Bác sĩ kết luận: Em bị gãy xương đòn vai phải và đeo đai cố định trong vòng 6 tuần. Không thể cầm bút viết bài thi, khi đó, em và gia đình đã rất lo lắng. Trong khi đối với các em, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 có tính bước ngoặt, rất quan trọng.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết: Đây là tình huống chưa từng có. Nhà trường đã xây dựng phương án gửi Phòng GD&ĐT quận đề nghị Sở GD&ĐT cho phép cử học sinh lớp 8 cùng vào phòng thi với Đức Minh để hỗ trợ dưới sự giám sát chặt chẽ của giám thị. Người được đề xuất hỗ trợ thí sinh trong phòng thi là em Ngô Xuân Hiếu, học sinh lớp 8 của trường. Phương án đã được Sở GD&ĐT Hà Nội đồng ý.

"Việc chọn học sinh hỗ trợ được nhà trường đặc biệt lưu ý làm sao để các em hỗ trợ nhau một cách tích cực. Cả hai bạn đều là học sinh giỏi của trường. Ngay trong ngày 16/6, các em đã được làm quen với nhau để tập dượt các tình huống trong quá trình dự thi. Ngô Xuân Hiếu dù ít tuổi hơn nhưng rất nhiệt tình và hiểu trách nhiệm của mình" - cô Giang cho biết.

Sáng 17/6, tại điểm thi Trường THCS Phú La, dưới sự giám sát của Trưởng điểm thi, bộ phận kỹ thuật phục vụ kỳ thi đã gặp gỡ thí sinh Trần Đức Minh và em Ngô Xuân Hiếu; kiểm tra và niêm phong thiết bị ghi âm sẽ được sử dụng cùng thí sinh trong kỳ thi.

Các giám thị động viên và trực tiếp phổ biến quy chế cho thí sinh đặc biệt trước kỳ thi

Thầy Nghiêm Chí Thành- Trưởng điểm thi THCS Phú La chia sẻ: Đây là tình huống đặc biệt lần đầu gặp trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Điểm thi cũng đã có sự sắp xếp, chuẩn bị để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đồng thời tuân thủ nghiêm quy chế thi vào lớp 10.

Tại kỳ thi này, ngoài 2 giám thị coi thi, việc làm bài thi của thí sinh sẽ có sự giám sát của thiết bị ghi âm. Giám thị đã kiểm tra kỹ thiết bị ghi âm phục vụ suốt quá trình làm bài thi của thí sinh, niêm phong lại và chuẩn bị kỹ thiết bị sạc. Thí sinh bị gãy tay cùng người cứu trợ của em sẽ được bố trí tại một phòng thi dự phòng với 2 giám thị như các phòng thi khác. Giám thị sẽ bốc thăm để nhận phòng coi thi trước giờ thi.

Chia sẻ tâm trạng hồi hộp, lo lắng xen lẫn xúc động trước kỳ thi, Trần Đức Minh cho biết, em sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả cao nhất có thể, không phụ sự kì vọng mà thầy cô, bạn bè dành cho em. Đến thời điểm này, em rất tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Còn Ngô Xuân Hiếu cho biết em rất vui khi được các thầy cô lựa chọn để chép bài giúp anh Trần Đức Minh trước kỳ thi quan trọng sắp tới. Em sẽ nỗ lực hết khả năng của mình để giúp anh làm bài thi thật tốt và chấp hành đúng quy định của các giám thị coi thi.

Được biết, Đức Minh là học sinh 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi, có điểm trung bình tổng kết hàng năm từ 9.0 trở lên, đạt nhiều huy chương, phần thưởng như giải Khuyến khích môn Khoa học cấp quận, Huy chương Đồng cuộc thi “Đấu trường Toán học” cấp quận.

Trong kỳ thi năm nay, ngoài đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập, Đức Minh còn thi các môn chuyên. Do đó, Xuân Hiếu sẽ đồng hành cùng Đức Minh trong suốt các ngày thi. Hai thí sinh đặc biệt này sẽ dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại điểm thi Trường THCS Phú La, quận Hà Đông và thi môn chuyên tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông. Tại điểm thi, thí sinh đều được bố trí phòng thi riêng.

Bài liên quan
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội 2024: Học sinh cần lưu ý gì?
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để tránh những những sai sót trong mùa tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm nay, sau khi có điểm chuẩn, học sinh thi vào lớp 10 cần phải xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 10/7 - 12/7/2024, tránh trường hợp có em bỏ qua khâu này, gây khó khăn cho công tác tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh "đặc biệt" tự tin trước kỳ thi vào lớp 10