Thí sinh Hà Nội thở phào sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên

Phạm Khánh | 19/06/2022, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/6, gần 107.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành bài thi Toán, môn cuối cùng trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán sáng 19/6.Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán sáng 19/6.

Em Đỗ Xuân Huy, học sinh Trường THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nhận xét: Đề thi Toán năm nay có cấu trúc giống với mọi năm và các đề tự luyện em ôn tập nhưng độ khó đã giảm. Em không làm được câu 3 bài IV là bài hình và câu V nên dự đoán bị mất khoảng 1 điểm.

“Với đề thi này, em hy vọng bản thân có thể đạt từ 8-9 điểm. Cộng với hai bài Ngữ văn và Tiếng Anh hôm qua em làm tương đối tốt, em mong sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai”, nam sinh nói.

Nhiều thí sinh thở phào với đề thi Toán vừa sức.

Rời khỏi phòng thi, em Lương Đức Anh, học sinh Trường THCS Di Trạch, huyện Hoài Đức, liền đứng soát bài cùng bạn bè. Nam sinh thở phào khi trùng đáp án với bạn ở các câu còn băn khoăn như câu 3 bài I, câu 2 bài III.

Đức Anh bày tỏ: Em bỏ câu 3 bài IV và câu V vì vốn đây là những câu hỏi khó. Em nghĩ nếu mình làm chắc những câu còn lại sẽ tốt hơn. Câu 3 bài I và câu 2 bài III em thấy hơi khó, phải mất thời gian suy nghĩ và tính toán cho chính xác. Em mong đáp án của em và các bạn sẽ đúng.

“Em hy vọng có thể đạt trên 8 điểm với đề thi này. Em đăng ký vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nên mỗi môn phải đạt 8 điểm trở lên mới có thể yên tâm. Bây giờ em sẽ nghỉ ngơi thoải mái và tận hưởng kỳ nghỉ hè”, Đức Anh nói.

Còn Nguyễn Trang Linh, học sinh Trường THCS Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, đánh giá các phần kiến thức trong đề thi Toán năm nay là những dạng bài quen thuộc. Tuy nhiên, đề thi vẫn có sự phân hóa ở các câu như câu 3 bài I, câu 2 bài III, câu 3 bài IV và câu V.

“Dù đề thi vừa sức, em cũng không chủ quan mà vẫn kiểm tra đi kiểm tra lại trước khi nộp bài. Em hoàn thành bài trong hơn 90 phút, bỏ 2 câu cuối và dành thời gian còn lại để soát bài cho cẩn thận”, Linh nói.

Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, em Hoàng Nhật Quang, học sinh Trường THCS Cầu Giấy, vui mừng chia sẻ: Em không thi chuyên nên bây giờ có thể "xả hơi" được rồi. Em sẽ cùng gia đình đi du lịch nghỉ ngơi sau những ngày ôn thi căng thẳng. Dù kết quả thế nào, em cũng đã cố gắng hết sức.

Dưới đây là đề thi Toán vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 tại Hà Nội:

Đề thi Toán vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 tại Hà Nội gồm 5 bài, trong đó bài I 1 điểm, bài II 2 điểm, bài III 2,5 điểm, bài IV 3 điểm và 0,5 điểm cho bài V. Bài V là bài toán khó dành cho học sinh giỏi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Hà Nội thở phào sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên