Thí sinh nhận xét đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Nhóm PV | 07/07/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 7/7, thí sinh tiếp tục Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán; hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

>>>>>> Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Toán TẠI ĐÂY

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Sơn La: Đề được cho vừa sức

Kết thúc môn thi thứ 2, theo đánh giá của nhiều sỹ tử dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đều có chung nhận định về đề thi toán vừa sức, các em đều hài lòng với bài thi.

Theo em Ngô Lê Tâm Đan, thí sinh ở điểm thi Trường chuyên Sơn La chia sẻ: “Cá nhân em thấy đề thi môn toán rất cơ bản và phù hợp. Với đề thi này, em tự tin sẽ đạt điểm giỏi".

Tại điểm thi Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, em Lò Thanh Ngân cho biết: “Đề thi toán chiều nay bám sát với đề thi minh họa mà nhà trường cho ôn tập trước đó, với đề này em có thể làm được khoảng 7 điểm”.

Thí sinh nhận xét đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ảnh 1

Các thí sinh đến sớm để chờ thi môn toán tại điểm thi Trường chuyên Sơn La.

Còn theo thí sinh Trần Quỳnh Đan – điểm thi trường THPT chuyên Sơn La cho hay: “Đề thi toán này với học sinh chuyên khối A không khó để lấy điểm 8. Theo như khả năng của em 39 câu đầu khá dễ, gần 11 câu tiếp theo bắt đầu nâng độ khó lên. Tuy nhiên nó không đánh đố, vẫn nằm trong chương trình học mà em đã được các thầy cô dạy và ôn thi. Em nghĩ mình sẽ đạt 8 điểm”.

Thí sinh nhận xét đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ảnh 2

Kết thúc môn thi thứ 2, theo đánh giá của nhiều sỹ tử dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đều có chung nhận định về đề thi toán vừa sức, các em đều hài lòng với bài thi.

Tại điểm thi Trường THPT huyện Mai Sơn, em Lèo Thuý Hạnh cho biết: “Đề thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, có những câu có độ phân hóa cao nên em chưa làm bài tốt như mong muốn. Một số câu hỏi em không giải được nên sợ không kịp thời gian em đã khoanh đáp án ước lượng 50/50. Với tính toán của em thì sẽ đạt không dưới 6 điểm”.

Hà Hoàng

report

Hoà Bình: Thí sinh nhận xét đề Toán có tính phân hoá cao

Sau bài thi môn Toán, em Bùi Thuỳ Dung, học sinh Trường THPT Công Nghiệp, thành phố Hoà Bình chia sẻ: “Đề thi có sự phân hoá khá cao, trong các câu đầu trắc nghiệm em tính toán và giải được. Tuy nhiên, bước sang mấy câu cuối em làm không được ổn lắm. Tuy vậy, nếu tính về mặt tổng thể đáp án đúng trong giải đề thi thì em làm được chừng 65%, chắc không dưới 6 điểm”.

Thí sinh nhận xét đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ảnh 3

Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh nói có tính phân hoá khá cao.

Còn em Đinh Thu Huyền, Trường THPT huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình tự tin nói: “Một số bạn kêu đề thi khó nhưng em thấy vừa với năng lực của mình, có câu hỏi em tính nhẩm là cho ra đáp án. Về mấy câu có dạng phân hoá cao, em có chút lúng túng mất thời gian tính toán nhất định, cuối cùng em cũng tính ra kết quả. Môn toán này em tính sẽ được khoảng 9 điểm”.

"Trong lúc thi môn toán, em phải bỏ hơn 7 câu khó vì tính mãi không ra kết quả. Vì nếu em cứ chăm chú vào giải các câu đó thì sợ mình mất thời gian và không đạt điểm. Em tính sẽ đạt 6 điểm" – Em Nguyễn Thị Thanh Hoa, học sinh trường THPT huyện Cao Phong chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Hoà Bình có 9.609 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 68 thí sinh so với kỳ thi năm 2021. Tại 37 điểm thi, các cơ sở vật chất đều đáp ứng tốt các yêu cầu về công tác tổ chức thi. Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình đã chuẩn bị đầy đủ máy móc, thiết bị, ấn phẩm… cho các ban của Hội đồng thi. Trong kỳ thi này, tỉnh Hoà Bình có 433 phòng thi, tổng số lượng nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi là 3.222 người, trong đó có 1.959 cán bộ coi thi chính thức, 150 cán bộ coi thi dự phòng. Đúng 8h, cán bộ làm công tác coi thi họp tại các điểm thi để thống nhất triển khai nhiệm vụ trong 2 ngày 7 - 8/7.

Hà Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh nhận xét đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022