Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn

10/06/2023, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/6, thí sinh thi lớp 10 Hà Nội làm bài thi ngữ văn với thời gian 120 phút. Đây là môn thi đầu tiên của kỳ thi.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Kim Liên từ 6h sáng, thí sinh Nguyễn Thùy Linh - học sinh Trường THCS Đống Đa chia sẻ, năm nay em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên. Đây là trường có điểm chuẩn cao nên em sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Dù môn văn là thế mạnh của em nhưng bản thân vẫn khá hồi hộp trước kỳ thi.

Còn thí sinh Phùng Thanh Sơn - học sinh Trường THCS Khương Thượng cho biết: Hôm qua, trong ngày làm thủ tục dự thi, em đã được các thầy cô giám thị hướng dẫn và thông báo về việc gửi đồ dùng vật dụng ở khu vực cách phòng thi 25m. Vì thế em chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết và được phép mang vào phòng thi như bút, thước kẻ...

Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn ảnh 1

Thí sinh tự tin bước vào phòng thi

Cũng theo chia sẻ của Sơn, do sáng nay thi môn ngữ văn nên em chỉ mang bút và thước kẻ vào phòng thi. Balo có compa, thước tính hay máy tính bỏ túi..., em gửi mẹ vì không dùng đến. Em chỉ mang đồ dùng được phép và cần thiết, tiện dụng, gọn nhẹ nhất để không phải mất thời gian cho việc gửi đồ và nhận đồ trước và sau khi thi.
Nguyễn Trần Thu Hiền - học sinh Trường THCS Tân Mai chia sẻ: Kỳ thi vào lớp 10 luôn là kỳ thi khó khăn với mọi học sinh, nhất là thí sinh các quận nội thành. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Kim Liên vì đây là ngôi trường yêu thích nhất của em. Sau đó, em sẽ tiếp tục dự thi vào lớp chuyên Tiếng Anh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Em sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt.

Sáng 10/6, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Kim Liên để kiểm tra công tác coi thi, động viên các thí sinh dự thi.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tại kỳ thi vào lớp 10 THPT (không chuyên) năm học 2023 - 2024, toàn thành phố có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi chính thức và 402 phòng thi dự phòng.

Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn ảnh 2

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, có 15.364 cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại các điểm thi để làm nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 99,97% trong tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế bảo đảm đúng quy chế thi.

Số thí sinh đăng ký dự thi là 115.651 em, số có mặt làm thủ tục là 114.962 em (chiếm tỷ lệ 99,4%). Số thí sinh vắng mặt bao gồm các em đi khám bệnh (sẽ đến dự thi bình thường vào ngày 10 - 11/6), các em đã đỗ vào các trường chuyên trực thuộc đại học hoặc đã đăng ký học trường tư thục, trường nghề…). Toàn thành phố có 9 thí sinh cần hỗ trợ thi.

Qua ghi nhận buổi làm thủ tục dự thi tại 201 điểm thi của Sở GD&ĐT cho thấy, Cơ sở vật chất phục vụ tại các điểm thi được đảm bảo đúng quy định, 100% điểm thi đã tiếp nhận đầy đủ văn phòng phẩm từ Sở GD&ĐT.

Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn ảnh 3

Lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

100% điểm thi đã phối hợp với lực lượng an ninh, công an chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trong trường thi và khu vực bên ngoài cổng trường thi; mỗi điểm thi có 1 máy phát điện dự phòng.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi (phòng, tủ bảo quản bài thi, đề thi, hệ thống camera an ninh, nhân sự…); việc bảo quản vật dụng, tư trang cá nhân của thí sinh; phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp phân luồng giao thông, phòng chống bão lũ.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/6. Cụ thể: 8 giờ sáng 10/6, thí sinh làm bài thi Ngữ văn (thời gian 120 phút); 14 giờ chiều, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ (60 phút); 8 giờ sáng 11/6, thí sinh làm bài thi Toán (120 phút). Các thí sinh có nguyện vọng thi chuyên tiếp tục làm bài thi chuyên vào ngày 12/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn