Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt

06/06/2023, 13:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đúng 11h, thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT đã kết thúc buổi thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt tươi vui, phấn khởi. Với thời gian 90 phút làm bài, đa số các em đánh giá đề thi môn Ngữ văn vừa tầm. Đặc biệt, phần Làm văn có câu 5 điểm, yêu cầu thí sinh phân tích đoạn trích trong tác phẩm "Chiếc lược ngà" của tác giả Nguyễn Quang Sáng. Với câu hỏi này, nhiều thí sinh cho rằng dễ ăn điểm, vì các em cũng đã được ôn tập kỹ càng.

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt ảnh 1

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh.

Em Nguyễn Thị Trà My (THCS Nguyễn Du) cảm nhận đề thi Ngữ văn năm nay rất hay. Phần Đọc hiểu, đề cho một đoạn trích trong bài Gửi con của tác giả Bùi Nguyễn Trường Kiên. Theo Trà My đoạn trích dẫn rất ý nghĩa. Phần Làm văn dù với tác phẩm Chiếc lược ngà đã quá quen thuộc trong chương trình học, Trà My khá tự tin hoàn thành tốt bài thi.

Cùng cảm nhận về đề Ngữ văn, em Nguyễn Ngọc Trâm (THCS Lê Bình) tỏ ta phấn khởi khi hoàn thành tốt cả 2 bài thi trong sáng nay.

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt ảnh 2

Thí sinh kết thúc buổi thi đầu tiên với tâm trạng phấn khởi.

"Em rất thích phần nghị luận xã hội của đề thi. Nội dung này giúp chúng em hiểu được ý nghĩa lòng tốt hay sự sẻ chia cần đặt đúng chỗ. Còn phần nghị luận văn học, đã được giáo viên ôn tập khá kỹ. Dù đề thi khá dài nhưng với 90 phút em thấy không khó để hoàn thành các yêu cầu của đề thi", Ngọc Trâm nói.

Chia sẻ về môn thi tiếng Anh, Ngọc Trâm cho biết đề thi ở mức vừa tầm. Duy chỉ phần điền từ sẽ gây lúng túng cho học sinh.

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt ảnh 3

Nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với đề thi Ngữ văn.

Còn theo em Hoàng Võ Phương Anh với 60 phút cho 40 câu hỏi, môn tiếng Anh sẽ không quá khó để lấy điểm 7-8 đối với học sinh khá. Câu khiến Phương Anh mất thời gian nhất cũng là câu 40.

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt ảnh 4

Hoàn thành tốt buổi thi đầu tiên giúp thí sinh tự tin bước vào môn thi cuối cùng trong chiều nay (6/6).

"Bài thi tiếng Anh em làm khoảng 20 phút. Nhưng riêng câu 40 em cũng mất từng ấy thời gian để suy nghĩ", Phương Anh nói. Em cũng cho biết với đề thi tiếng Anh năm nay em tự tin 90% ở bài làm của mình.

Như vậy, các thí sinh đã hoàn thành môn thi đầu tiên. Chiều nay các em sẽ bước vào môn thi thứ cuối cùng là môn Toán với thời gian 90 phút.

Bài liên quan
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chứng chỉ ngoại ngữ có 'hết thời'?
Mới đây, Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu một số tỉnh/thành phố dừng tuyển thẳng vào lớp 10 bằng chứng chỉ IELTS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Tĩnh thích thú đề Ngữ văn về lòng tốt