Thí sinh tranh tài phần thi năng khiếu giành suất vào Trường ĐH Sư phạm Thể thao Hà Nội

Minh Phong | 16/07/2022, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày 15-16/7, Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội tổ chức đợt thi đầu tiên - môn năng khiếu TDTT, kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy đợt 1 năm 2022, ngành giáo dục thể chất.

Tuyển sinh đại học chính quy đợt 1 - ngành Giáo dục thể chất, thí sinh đăng ký 1 trong 4 tổ hợp xét tuyển gồm: Toán + Sinh học; Ngữ văn + Sinh học; Ngữ văn + Giáo dục công dân; Toán + Giáo dục công dân qua 1 trong 2 phương thức: Xét điểm học bạ THPT hoặc Xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, thí sinh phải thực hiện các nội dung thi năng khiếu TDTT gồm: Chạy 60m và bật xa tại chỗ, đồng thời phải trải qua phần kiểm tra thể hình để đảm bảo tiêu chí riêng đối với ngành giáo dục thể chất.

Thí sinh tranh tài phần thi năng khiếu giành suất vào Trường ĐH Sư phạm Thể thao Hà Nội  ảnh 1
Các thí sinh thực hiện phần thi bật xa tại chỗ.

Trong 2 ngày 15-16/7 diễn ra đợt thi năng khiếu TDTT đầu tiên. Quá trình tổ chức thi được tổ chức trực tiếp tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, các hoạt động diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi, công tác chuẩn bị được đảm bảo mọi mặt... Đặc biệt, nhà trường đã bố trí chỗ ở miễn phí trong ký túc xá cho các thí sinh và người nhà ở xa đến dự thi có nhu cầu ở lại; phân công lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh và người nhà trong suốt đợt thi.

Thí sinh tranh tài phần thi năng khiếu giành suất vào Trường ĐH Sư phạm Thể thao Hà Nội  ảnh 2

Kiểm tra thể hình theo tiêu chí riêng đối với ngành giáo dục thể chất.

PGS.TS Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội khẳng định: Nhiều năm qua, Hội đồng tuyển sinh triển khai thi năng khiếu đảm bảo nghiêm túc, an toàn, khách quan nhưng không quá căng thẳng cho thí sinh; vì thế đã thu hút được đông đảo học sinh từ khắp mọi miền đất nước về tham dự.

Đợt thi này, thí sinh dự thi đạt tỷ lệ cao so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi; trong đó có nhiều thí sinh là vận động viên thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển năng khiếu và tuyển thẳng tham gia. Điều này một lần nữa khẳng định sức hút của nhà trường đối với xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh tranh tài phần thi năng khiếu giành suất vào Trường ĐH Sư phạm Thể thao Hà Nội