Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh

06/06/2023, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Hà Tĩnh vừa hoàn thành bài thi môn Toán trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên, nhiều em chia sẻ tự tin được 8 điểm.

Đánh giá đề thi không khó nên nhiều thí sinh đã kết thúc kỳ thi nhẹ nhàng. Phía ngoài cổng trường, các bậc phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy nét mặt tươi cười của các sĩ tử sau môn thi cuối.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 1

Thí sinh rời phòng thi với nét mặt rạng rỡ.

Đón con ngay cổng trường, Nguyễn Xuân Dương (TP Hà Tĩnh) cho biết, khi tiếng trống kết thúc môn thi vang lên, bản thân anh cũng trút được áp lực trong thời gian qua. Mặc dù không nắm chắc con có thể đỗ trường trung học phổ thông theo nguyện vọng nhưng bố mẹ cũng rất vui vì đã hoàn thành xong các môn thi.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 2
Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 3

Phụ huynh cũng thở phào sau khi kết thúc môn thi cuối cùng Kỳ thi lớp 10 THPT công lập.

Rời khỏi phòng thi, tâm trạng của thí sinh nhẹ nhõm vì đã kết thúc kỳ thi. Em Lê Hồng Đức (HS Trường THCS Nam Hà) chia sẻ: “Đề thi Toán hoàn toàn vừa sức với học sinh. Với đề thi này em chỉ thấy khó hơn ở câu b phần hình học và câu 7. Em nghĩ bản thân em sẽ được khoảng 8 điểm, tự tin đỗ nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phan Đình Phùng”.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 4

Thí sinh điểm thi THPT Phan Đình Phùng thảo luận sau khi kết thúc môn thi Toán.

Đánh giá đề thi dễ hơn so với đề thi thử, thí sinh Thảo Linh (điểm thi THPT Phan Đình Phùng) cũng tự tin bản thân em sẽ được điểm cao ở môn thi Toán.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 5

Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán năm nay "dễ thở" nhưng có sự phân hoá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít thí sinh rời phòng thi với những giọt nước mắt tiếc nuối.

Em Trương Thảo Đan tỏ ra buồn bã khi phần bài làm không được như ý. "Trong 3 bài thi em thấy môn Toán đề khó nhất. Đối với nhiều bạn có thể đây là đề dễ thở nhưng em làm không được 60% đề bài. Trong khi đó, nguyện vọng em muốn vào Trường THPT Phan Đình Phùng nên em sợ mình sẽ trượt", Thảo Đan chia sẻ.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 6

Nhiều thí sinh tự tin dành điểm 8 cao ở môn Toán.

Đề thi môn Toán tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay gồm 7 câu hỏi. Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi năm nay "dễ thở" hơn nhưng đảm bảo tính phân hoá.

"Đề thi bám sát kiến thức chương trình SGK, với mức độ vừa phải, không đánh đố thí sinh. Học sinh không quá khó để dành được khoảng 7-8 điểm do đề vừa sức với cả học lực trung bình, khá. Tuy nhiên để dành được điểm 8,5-10 điểm có phần gian nan hơn, đòi hỏi học sinh có học lực giỏi hơn, nắm vững kiến thức. Đặc biệt ở câu 7 là câu dành cho những bạn học sinh giỏi, thi khối chuyên", cô giáo Ngọc Hà (GV dạy Toán Trường THCS Nam Hà) chia sẻ.

Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh ảnh 7

Một thí sinh bật khóc vì không hoàn thành tốt được môn thi cuối.

Trong ngày 6/6, thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành 3 môn thi bắt buộc tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay gồm Ngữ văn, tiếng Anh và Toán.

Ngày mai (7/6), các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tiếp tục làm bài thi môn chuyên; trong đó, các môn Toán và Ngữ văn thi vào buổi sáng, các môn: Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý thi vào buổi chiều.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, cả 3 môn thi đều diễn ra tương đối thuận lợi, an toàn, không có sự cố bất thường xảy ra tại tất cả các điểm thi.

Trong tổng số thí sinh dự thi vào lớp 10 năm nay, có 15.824 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên, 1.094 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng 893 em.

Bài liên quan
Không thể dựa vào ‘cầu may’ với môn Toán thi tốt nghiệp THPT
Toán là môn thi trắc nghiệm, học sinh không nên chủ quan và ‘cầu may’ không phải là cách hiệu quả để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh tự tin giành điểm 8 với đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Tĩnh