Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Cần nâng tỉ lệ câu hỏi vận dụng

22/03/2023, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều ý kiến cho rằng Bộ GD&ĐT đã kịp thời đưa ra dự thảo phương án thi của năm 2025 từ bây giờ là phù hợp, thuận lợi cho các trường, học sinh có định hướng để học tập, chuẩn bị tâm lý.

Từng bước thí điểm thi trên máy tính

Về phương thức thi, dự thảo của Bộ GD&ĐT cũng đưa ra lộ trình thực hiện, trong đó giai đoạn 2025-2030 sẽ vẫn thi trên giấy, đồng thời tăng cường ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin nhằm từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện. Có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính.

Và giai đoạn sau (sau năm 2030), phấn đấu để tất cả các địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện tổ chức thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm.

Xu hướng tổ chức thi các môn trắc nghiệm trên máy tính là xu hướng tất yếu, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, Bộ GD&ĐT cần có lộ trình, kế hoạch rõ ràng hơn.

Và nếu Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi chung trên toàn quốc, nếu có địa phương thi trên máy, địa phương thi giấy liệu có đảm bảo công bằng giữa các thí sinh.

Phương thức tổ chức thi trên máy tính là phù hợp, thuận lợi cho học sinh trong quá trình học và thi cử. Khi thi các môn trắc nghiệm trên máy, sẽ được trả kết quả nhanh và chính xác.

Khi đó, các địa phương sẽ phải chuẩn bị nguồn lực, máy móc đủ nhiều, đáp ứng nhu cầu của thí sinh dự thi. Có thể để vùng thuận lợi triển khai trước, còn địa phương khó khăn thí điểm theo từng huyện, thị xã. Khi đó học sinh ở những trường khó khăn sẽ phải di chuyển đến nơi thuận lợi để dự thi.



Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/thi-tot-nghiep-thpt-tu-nam-2025-can-nang-ti-le-cau-hoi-van-dung-102230322160606006.htm
Copy Link
https://baochinhphu.vn/thi-tot-nghiep-thpt-tu-nam-2025-can-nang-ti-le-cau-hoi-van-dung-102230322160606006.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Cần nâng tỉ lệ câu hỏi vận dụng