Thiên Long đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập

PV | 22/11/2021, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhờ những đóng góp tích cực cho chương trình Tiếp sức mùa thi, Tập đoàn Thiên Long vừa được trao tặng Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập. Huân chương này khẳng định nỗ lực đóng góp, tạo giá trị mới cho ngành giáo dục suốt 40 năm qua của Thiên Long.

Thiên Long chung tay tiếp sức gần 20 triệu thí sinh trong 20 năm

Sáng ngày 16/11, tại TPHCM, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước vì những đóng góp thiết thực cho chương trình Tiếp sức mùa thi trong 20 năm qua.

image001.jpg
Tập đoàn Thiên Long đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba sáng ngày 16/11.

Ngoài giải thưởng cho doanh nghiệp, cá nhân ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba trong dịp này. Tham dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Tập đoàn Thiên Long có ông Bùi Quang Huy - Bí thư Thường trực Trung Ương Đoàn.

Tại buổi lễ, ông Bùi Quang Huy đánh giá rằng Thiên Long là cái tên gắn bó với học sinh, sinh viên Việt Nam và khẳng định mình là một doanh nghiệp luôn tận tâm, tận lực cống hiến cho xã hội.

“Trong 40 năm đồng hành cùng tri thức, giáo dục và con người Việt Nam, ngày hôm nay chắc chắn sẽ là một ngày xúc động và đáng nhớ nhất của các thế hệ cán bộ công nhân viên Thiên Long. Chúng tôi xúc động vì những nỗ lực không ngừng nghỉ thông qua nhiều hoạt động hướng về tri thức, giáo dục đã được Nhà nước và cộng đồng tin yêu, ghi nhận”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long chia sẻ.

image004.jpg

Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long cũng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tập đoàn Thiên Long gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi từ những ngày đầu tiên - thời điểm cách đây hơn 20 năm. Khi đó, các thí sinh và người nhà “chân ướt, chân ráo" lên các thành phố lớn để dự thi nên đối mặt với nhiều khó khăn về tìm nhà trọ, tìm đường và dễ bị kẻ xấu lừa gạt. Để hỗ trợ các thí sinh yên tâm thi cử, năm 2002, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Tiếp sức mùa thi. Các đội hình tình nguyện được lập ra và tỏa về nhiều khu vực để hỗ trợ thí sinh tìm nhà trọ giá tốt, hỗ trợ đi lại, tư vấn tâm lý…

Qua 20 năm triển khai, chương trình Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ cho gần 20 triệu thí sinh và người nhà thí sinh trên cả nước. Chương trình quy tụ đông đảo thanh niên sinh viên với 58.618 đội hình tình nguyện các cấp, với sự tham gia của hơn 1 triệu thanh niên, sinh viên tình nguyện. Tổng nguồn lực huy động được là gần 200 tỷ đồng.

image006.jpg

Chương trình Tiếp sức mùa thi trở thành chỗ dựa vững chắc cho thí sinh và người nhà suốt 20 năm qua.

Từ sự hỗ trợ của tiếp sức mùa thi, các thí sinh nhiều thế hệ đã có hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng trăm chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang, bản đồ chỉ dẫn….Chương trình cũng kịp thời thích nghi với những biến đổi của kỳ thi đại học để làm mới các hoạt động hỗ trợ thí sinh.

image008.jpg

Màu áo xanh tình nguyện Tiếp sức mùa thi trở thành biểu tượng cho tinh thần thiện nguyện tốt đẹp.

40 năm Thiên Long đồng hành cùng tri thức, giáo dục Việt Nam

Tập đoàn Thiên Long nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập. Đây không chỉ là cột mốc ghi nhận chặng đường kinh doanh bền vững của Thiên Long mà còn cột mốc này còn đánh dấu 40 năm Tập đoàn Thiên Long miệt mài đồng hành cùng tri thức, giáo dục Việt Nam.

Ngày từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Thiên Long đã thể hiện niềm tin vào sức mạnh tri thức và nhấn mạnh rằng sự phát triển của giáo dục sẽ tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho xã hội.

“Thiên Long đã lấy “Sức mạnh tri thức” làm xương sống cho mọi hoạt động. Chúng tôi ý thức được rằng, “Tri thức” không chỉ là sức mạnh của mỗi cá nhân mà đồng thời còn là chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho mỗi quốc gia, dân tộc”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long nhấn mạnh.

Suốt 40 năm, dựa theo nhu cầu của xã hội, Thiên Long tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến nhiều đối tượng của ngành giáo dục như Tiếng trống trường, Góp bút Thiên Long - Cùng bạn đến trường, Tư vấn mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục... Không chỉ nổi bật về số lượng chương trình đồng hành, Thiên Long tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong xã hội nhờ sự tận tâm và chu đáo. Nhắc đến Thiên Long, xã hội không nhớ đến như một nhà tài trợ kinh phí mà còn nhớ về một doanh nghiệp tâm huyết, giàu ý tưởng và sâu sát trong từng hoạt động.

image010.jpg

Ngoài chương trình Tiếp sức mùa thi, Tập đoàn Thiên Long còn đồng hành cùng nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa vì ngành giáo dục như Vì mái trường xanh, Tri thức trẻ vì giáo dục, Chia sẻ cùng thầy cô...

Từ nền móng đã ghi dấu trong lòng xã hội suốt 40 năm qua, Thiên Long tin tưởng sẽ tiếp tục nhận sự tín nhiệm của ngành giáo dục và của toàn xã hội.

“Tập đoàn Thiên Long có một niềm tin mãnh liệt về sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới từ nền tảng vững chắc hôm nay, Thiên Long sẽ tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội cho hành trình chinh phục tri thức của người Việt Nam. Song hành cùng hoạt động kinh doanh, Thiên Long cam kết tiếp tục đồng hành cùng các chương trình xã hội để góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà”, ông Cô Gia Thọ khẳng định.

Bài liên quan
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long nhận Huân chương Lao động Hạng ba
(GDTĐ) - Sáng ngày 16/11, Tập đoàn Thiên Long (quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) tổ chức “Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên Long đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập