Ngay từ khâu xây dựng nhà máy, quy trình sản xuất, công ty đã chú trọng giảm thải CO2 tối đa ra môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời tại hai nhà máy của Thiên Long giảm thải 1.326 tấn CO2 mỗi năm. Doanh nghiệp cũng vận hành hiệu quả hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.
Thiên Long còn gắn chặt tên tuổi công ty với nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa. Dù trong bất cứ biến động nào, các nhà lãnh đạo nhiều thế hệ của tập đoàn đều tin rằng “khi nhận được nhiều điều tốt đẹp từ xã hội, luôn dốc sức đóng góp cho xã hội”. Chính vì vậy, các chương trình vì cộng đồng là hoạt động cốt lõi của Thiên Long, trở thành một phần văn hóa của doanh nghiệp này.
Hằng năm, Thiên Long thực hiện các chương trình xã hội lớn như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu… Các chương trình được thực hiện trên quy mô toàn quốc, hỗ trợ trực tiếp ngành giáo dục từ học sinh – sinh viên, giáo viên, trí thức trẻ, tất cả vì hành trình dạy – học và thi cử hạnh phúc.
Đáng chú ý, năm 2023, Thiên Long gây tiếng vang lớn với chương trình Tiếp sức mùa thi. Chương trình tạo ra các luồng thảo luận sôi nổi với hơn 215.000 thảo luận về thương hiệu trên các trang mạng xã hội (chiếm 51,6%), qua những chia sẻ của hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Khánh Vy hay những lời khuyên bổ ích đến từ PGS.TS Trần Thành Nam và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng… Đặc biệt là đông đảo sinh viên trên toàn quốc đã đăng ký tham gia chương trình này.
Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long còn thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút cũ để gây quỹ học bổng. Từ những chiếc bút cũ, các em học sinh sáng tạo ra những mô hình thú vị.
Ra đời từ năm 2019, chương trình đã thu hút 20.000 học sinh tham gia, góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi.
Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ thêm: “Thiên Long có giá trị nền tảng vững chắc là thương hiệu gắn liền với tri thức giáo dục qua các chương trình như Tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ thí sinh trước - trong - sau kỳ thi THPT Quốc gia hay Chia sẻ cùng thầy cô nhằm hỗ trợ, tôn vinh các giáo viên toàn quốc vượt khó có thành tích cao trong giảng dạy và nhiều hoạt động đồng hành cùng học sinh, sinh viên hàng hơn 30 năm qua. Bên cạnh đó, Thiên Long có tầm nhìn rõ ràng, dài hạn là “Truyền cảm hứng và cung cấp giải pháp toàn diện, hiệu quả cho việc học hỏi trọn đời”.