Thiên Long là Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023

15/09/2023, 11:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 13/9, Thiên Long nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM xét chọn.

Năm nay, TP.HCM đã tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” lần thứ nhất cho 90 doanh nghiệp xanh của thành phố.

Đây là 90 doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành...

t1.png

Đại diện công ty, bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh 2023.

Để đạt danh hiệu này, Thiên Long đảm bảo các tiêu chí: xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; hoàn thành nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội; có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; sản phẩm thân thiện môi trường; áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường; nâng cao nhận thức của người lao động; có các dự án bảo vệ môi trường…

“Xanh hóa đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi xanh nếu muốn tồn tại, phát triển và hòa nhập với thị trường toàn cầu.

Điều này không ngoài mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và phát triển bền vững” - PGS-TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn TPHCM, thành viên hội đồng thẩm định giải thưởng cho biết.

t2.png

"Phát triển bền vững là định hướng cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long. Chiến lược phát triển bền vững sẽ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. Lợi ích này không chỉ là tài chính, doanh số mà đó còn là uy tín doanh nghiệp, tình cảm của người tiêu dùng.

Để giáo dục cho các em học sinh sử dụng các sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm, Thiên Long thực hiện chương trình “Vì mái trường xanh” vận động tới 20.000 học sinh tham gia thu gom bút đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho học sinh hiếu học”, bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết.

t3.png

Thiên Long đã nhiều thập kỷ theo đuổi chiến lược "Tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường hướng đến kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững". Thiên Long khẳng định chiến lược phát triển bền vững toàn diện trong sản xuất, kinh doanh và nỗ lực phát triển sản phẩm mới thân thiện với môi trường.

t5.png

Bộ phận R&D của Thiên Long phát triển sản phẩm mới hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chú trọng đến tiêu hao ít nguyên vật liệu sản xuất, tái sử dụng nguồn phế liệu, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường...

Thiên Long có những sản phẩm tận dụng nguồn chất liệu hữu cơ từ phế phẩm nông nghiệp (vỏ trấu, rơm, bả mía…), tận dụng nguồn chất liệu hữu cơ từ bột bắp, bột khoai mì, dùng nhựa tái chế sau tiêu dùng tạo nên vỏ bút…

Tập đoàn hiện đang vận hành hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.

Doanh nghiệp tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường qua các hoạt động như áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 nhằm kiểm soát và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trong sản xuất, Thiên Long hướng đến môi trường bằng cách tiết kiệm nguyên vật liệu, giảm phế liệu nhựa, áp dụng công nghệ xanh, kiểm soát nước thải, chất thải...

t6.png

Thiên Long xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời ở hai nhà máy giảm thải ra môi trường 1.326 tấn CO2/năm.

Bên cạnh bảo vệ môi trường xanh trong hoạt động kinh doanh và sản xuất, Thiên Long cũng đặt hết tâm huyết vào những chương trình xã hội tiếp lửa tri thức.

Hàng năm, ông lớn ngành văn phòng phẩm đều đặn tổ chức các chương trình xã hội lớn hướng đến ngành giáo dục bao gồm Tri thức trẻ vì giáo dục, Chia sẻ cùng thầy cô, Tiếp sức mùa thi, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu...

t8.png

Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút cũ để gây quỹ học bổng.
Từ những chiếc bút cũ, các em học sinh sẽ sáng tạo ra những mô hình thú vị. Ra đời từ năm 2019, chương trình này đã thu hút 20.000 học sinh tham gia góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho các em thiếu nhi.

Bài liên quan
Tập đoàn Thiên Long ký kết hợp tác chiến lược với Galaxy Education
(GDTĐ) - Thiên Long Group mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới khi bắt tay với Galaxy Education – đơn vị dẫn đầu giáo dục trực tuyến hiện nay

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên Long là Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023