Thiếu nhi Kiên Giang sáng tạo vô hạn cùng 'Ngày hội sắc màu 2023'

PV | 23/05/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hơn 500 em thiếu nhi tại trường tiểu học Kim Đồng, Kiên Giang đã hào hứng vẽ tranh và trải nghiệm thú vị tại nhiều không gian sắc màu trong ‘Ngày hội sắc màu’.

Đây là cuộc thi vẽ tranh do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức hàng năm.

Năm 2023 là năm thứ 6 tổ chức “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, khuyến khích triển khả năng hội họa, mỹ thuật. Sau 6 năm tổ chức, cuộc thi được thiếu nhi cả nước đón nhận và chờ đợi. Đặc biệt, cuộc thi vẽ tranh Ngày hội sắc màu năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” đã được xác lập kỷ lục Việt Nam về cuộc thi có nhiều bài dự thi nhất với gần 200.000 bài dự thi của thiếu nhi 63 tỉnh, thành trên cả nước.

image001(3).jpg

Năm nay, cuộc thi “Ngày hội sắc màu” được phát động từ sớm vào tháng 3 tại Bắc Ninh với chủ đề Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”. Sau Bắc Ninh, tỉnh Kiên Giang là trạm dừng chân tiếp theo trong hành trình sôi nổi của “Ngày hội sắc màu 2023”.

image002(3).jpg

“Ngày hội sắc màu 2023” tại Kiên Giang có sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi trường Tiểu học Kim Đồng. Ngày hội trở thành kỷ niệm khó quen với các em học sinh tại đây vì diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động sáng tạo vô hạn trong không gian ngập tràn sắc màu.

image003(4).jpg

Tại các khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi sử dụng các sản phẩm dụng cụ mỹ thuật Colokit để thử tài tô vẽ của chính mình để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, sôi nổi hào hứng tại các trò chơi vận động cùng màu sắc và nhận về những phần quà đáng yêu Ban tổ chức đã trao tặng hơn 500 phần quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tham gia.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội sắc màu” sẽ được tổ chức tại 06 tỉnh, thành phố khắp mọi miền đất nước với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích cùng màu sắc nhằm tương tác, tạo nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho thiếu nhi.

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” sẽ nhận bài thi từ ngày 03/4 đến hết ngày 03/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.... và trao giải vào tháng 9/2023. Cuộc thi là hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”.

image005(4).jpg

Sau hơn một tháng phát động, đến nay, cuộc thi đã nhận hơn 10.000 tranh vẽ từ 63 tỉnh thành khắp cả nước. Các tranh vẽ đa dạng từ nội dung đến cách thể hiện, mang đến ấn tượng mạnh về cảm xúc. Qua mỗi bức tranh, các em thể hiện mong muốn được hành động để giúp đỡ người thân, gia đình, bộc lộ tình cảm với cuộc sống qua những hành động giản đơn, bình dị thường ngày. Ban tổ chức cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo nên nguồn cảm hứng “làm việc tốt” cho tất cả các thiếu nhi cả nước tham gia.

image006.png

Cuộc thi vẽ tranh Ngày hội sắc màu được bắt đầu từ năm 2018 và nhanh chóng lan tỏa, trở thành sự kiện vẽ tranh được thiếu nhi cả nước chờ đợi hàng năm. Thành công này không chỉ đến từ tình yêu hội họa được bồi đắp trong suốt 6 mùa diễn ra cuộc thi mà còn ở chủ đề đa dạng, ý nghĩa, truyền cảm hứng sáng tạo và cơ hội khẳng định bản thân cho mỗi em nhỏ. Đó là các chủ đề hấp dẫn như “Vườn trường mơ ước của em”, “Vì một Việt Nam xanh” và “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19”….

Colokit - Nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật thuộc Tập đoàn Thiên Long đang hướng đến câu chuyện sáng tạo vô hạn cùng màu sắc. Đối với trẻ nhỏ, việc ứng dụng màu sắc trong giáo dục mang đến lợi ích lớn trong việc phát triển trí não. Đối với các bạn trẻ & người trưởng thành, màu sắc giúp đời sống tinh thần phong phú hơn. Colokit tin rằng mọi lứa tuổi đều có thể sáng tạo với màu sắc để tô vẽ nên hạnh phúc.

Bài liên quan
Tập đoàn Thiên Long chung tay lan toả tri thức
(GDTĐ) - Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ công bố hợp tác giữa Thiên Long và PEGA: Chung tay lan tỏa tri thức”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi Kiên Giang sáng tạo vô hạn cùng 'Ngày hội sắc màu 2023'