Tập đoàn Thiên Long tạo dựng hệ sinh thái hạnh phúc trọn đời

PV | 28/04/2023, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2022.

Ban lãnh đạo Thiên Long nhấn mạnh tầm nhìn mới truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life).

Tại Đại hội cổ đông, Thiên Long thông báo về những kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2023. Theo đó, năm 2022, Tập đoàn Thiên Long (TLG) ghi nhận hơn 3.520 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 32% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 400 tỷ đồng, tăng 45%.

image001.jpg

Năm 2022, Thiên Long hoàn thành loạt dự án lớn như khánh thành nhà xưởng mới tại Thiên Long Long Thành (230 tỷ đồng) và khai trương trung tâm phân phối tại KCN Lê Minh Xuân, giúp Tập đoàn nâng cao năng suất.

Tập đoàn đã áp dụng nhiều dây chuyền công nghệ tự động có năng suất cao, làm chủ công nghệ cơ khí chính xác để tiếp tục sản xuất đầu bút từ máy móc thiết bị của Thụy Sĩ, Đức. Tỷ lệ tự động hóa tại nhà máy Nam Thiên Long đã được nâng lên 81,38% so với 78,86% vào cuối năm 2021.

Tập đoàn đầu tư 25 tỷ đồng vào Pega Holdings (tương đương với 25% vốn điều lệ) để mở rộng hơn hệ sinh thái đọc - viết - vẽ. Thiên Long thành lập Công ty Clever World, cửa hàng trải nghiệm Clever Box vào cuối năm là mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển hệ sinh thái đa kênh của Thiên Long.

image003.jpg

Ông Nguyễn Đình Tâm - Thành viên Hội đồng quản trị - Tập đoàn Thiên Long, Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT - Tập đoàn Thiên Long và bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long trả lời câu hỏi của Cổ đông.

Thành công mạnh mẽ của năm 2022 là động lực để Thiên Long tự tin bước vào năm 2023 – một năm dự đoán nhiều thách thức cho công động doanh nghiệp Việt. Trên tâm thế sẵn sàng đối mặt với những biến động của kinh tế trong và ngoài nước, Thiên Long đã có sự chuẩn bị và vươn đến tầm nhìn mới.

image005.jpg

Bà Trần Phương Nga – CEO Thiên Long chia sẻ về mong muốn tạo ra hệ sinh thái giải pháp để “học hỏi hạnh phúc trọn đời”.

Tầm nhìn của Tập đoàn là truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life). Điều này đồng nghĩa với việc Thiên Long sẽ phát triển theo chiều ngang lẫn chiều sâu, “làm mờ những giới hạn” trong kinh doanh và hòa cùng “xu hướng tìm kiếm cảm xúc” mà người tiêu dùng trẻ đang chờ đợi.

Về chiều ngang, chiến lược mới mở rộng tệp sản phẩm, giải pháp, tạo nhiều cơ hội kinh doanh mới với hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đọc - viết - vẽ - nghe – nhìn.

Về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, đẩy thời trang với mong muốn người dùng sẽ ngập trong niềm vui và hạnh phúc của quá trình làm việc, học tập, sáng tạo.

Về xuất khẩu, Tập đoàn đặt trọng tâm gia tăng thị phần, tối ưu hóa lợi nhuận và mang các sản phẩm Việt chất lượng cao đến người tiêu dùng ở 70 quốc gia.

Cùng với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tập đoàn kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững vì những giá trị bền lâu cho chính doanh nghiệp, cộng đồng và thế hệ tương lai. Trong nhiều năm qua, Thiên Long áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2004 và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để góp phần bảo vệ môi trường như tái sử dụng nguyên vật liệu, năng lượng, kiểm soát và xử lý nước thải – chất thải, đầu tư các loại máy móc tiết kiệm điện, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, dành nguồn lực nghiên cứu cho ra các sản phẩm thân thiên với môi trường…

Đồng thời, tập đoàn đặt tâm huyết, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục thông qua các chương trình xã hội ý nghĩa như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh.

Thông tin thêm về tầm nhìn mới, Thiên Long cho biết trải qua hơn 40 năm phát triển và đồng hành cùng nhiều thế hệ người tiêu dùng, tập đoàn nhận thấy rằng đã có những chuyển biến rõ rệt trong nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bút viết, văn phòng phẩm, đặc biệt sự thay đổi này diễn ra thần tốc kể từ sau đại dịch. Giờ đây mua sắm đơn thuần đã dần chuyển sang trải nghiệm tiêu dùng hướng tới sự bền vững.

Thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng là chất xúc tác cho sự đổi mới “Refresh” toàn diện tại Thiên Long. Đây là việc mà Thiên Long cần phải nỗ lực và kiên cường thực hiện để có thể tăng thế mạnh cạnh tranh và cùng lúc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đặc biệt thế hệ khách hàng trẻ, đối với các sản phẩm và dịch vụ.

Trong năm 2023, Tập đoàn Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 400 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.

“Dựa trên nội lực kinh doanh vững chắc với nguồn lực nhân sự hiệu quả cùng tầm nhìn sâu - rộng mới, Thiên Long cam kết mang lại những giá trị tăng thêm cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng, người tiêu dùng, cùng xây dựng hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long khẳng định.

Bài liên quan
Thiên Long mở rộng nhà máy bứt tốc phát triển vượt  đại dịch
(GDTĐ) - Đối mặt với nhiều thử thách do đại dịch nhưng ngay khi vừa hết giãn cách, Tập đoàn Thiên Long đã nhanh chóng ổn định sản xuất - kinh doanh và thực hiện nhiều hoạt động bứt tốc phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Thiên Long tạo dựng hệ sinh thái hạnh phúc trọn đời