Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh làm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/10, Bộ GD&ĐT công bố quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự buổi lễ.

Ngày 7/10/2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 2909/QĐ-BGDĐT, tiếp nhận Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng) về công tác tại Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh kể từ ngày 7/10/2022 cho đến thời điểm hết tuổi làm công tác quản lý theo quy định của Nhà nước.

Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh  ảnh 1
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Nhấn mạnh tính liên lĩnh vực, tính đặc thù của Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho học sinh, sinh viên ngày càng được xem là nội dung quan trọng. Định hướng giáo dục - đào tạo hiện nay, trọng tâm, nền tảng là giáo dục phát triển con người; giáo dục quốc phòng - an ninh cũng cần góp phần phát triển con người. Kỹ năng, thái độ, trách nhiệm của học sinh, sinh viên mà môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh trang bị cũng được xem là một phần để tạo nên con người Việt Nam toàn diện. Con người tốt sẽ bảo vệ đất nước tốt.

Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh  ảnh 2
Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh.

Trong điều kiện ngành Giáo dục với yêu cầu cao, trách nhiệm lớn, điều kiện khó khăn, môi trường công tác có nhiều thách thức, Bộ trưởng mong Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ và tinh thần sáng tạo, nhân văn của nhà giáo để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mảng công tác quan trọng này.

Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh  ảnh 3
Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh và Thiếu tướng Phạm Đức Tú, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và An ninh (Bộ GD&ĐT) đã ký kết biên bản bàn giao công việc dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn chúc mừng Bộ GD&ĐT trong thời gian qua đã triển khai một cách quyết liệt, toàn diện các chiến lược, nhiệm vụ giáo dục - đào tạo được xác định trong Nghị quyết của Trung ương. Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam với vai trò Chủ tịch luân phiên của hợp tác giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023 đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 và các hội nghị liên quan. Qua đó, khẳng định vị thế của Việt Nam và giáo dục Việt Nam.

Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh  ảnh 4
Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Với Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu trên cương vị mới sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục quốc phòng - an ninh nói riêng. Luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ vững và phát huy hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Phát huy sự gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các quy chế, quy định của Bộ GD&ĐT và điều lệ quân đội. Khẳng định được năng lực, uy tín của mình, đóng góp tốt nhất vào công việc chung của 3 bộ: GD&ĐT, Quốc phòng, Công an.

Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh  ảnh 5
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Chia sẻ nhận nhiệm vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh là vinh dự lớn, nhưng đồng thời trách nhiệm cao, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh cho biết sẽ quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh và Thiếu tướng Phạm Đức Tú, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và An ninh (Bộ GD&ĐT) đã ký kết biên bản bàn giao công việc.

Bài liên quan
Phó Giám đốc Sở xin thôi việc ngay tại buổi công bố quyết định bổ nhiệm
Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh làm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh