Sau vụ thịt heo bị “tố”, một số điểm bán sản phẩm của C.P. Việt Nam ở Hà Nội đã dán kèm tờ thông báo cam kết từ thương hiệu CP. Nhưng đến nay, tờ cam kết này trên các quầy hàng đã biến mất.
Dự báo năm 2025, tiêu thụ thịt heo tại Việt Nam khoảng 4 triệu tấn; thị trường có sự tham gia của các doanh nghiệp với nguồn lực lớn, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.
Thông tin trên được thể hiện trong công văn phúc đáp của tỉnh Hậu Giang gửi tỉnh Sóc Trăng, liên quan vụ Công ty C.P. Việt Nam bị tố bán heo bẩn ra thị trường.
Kết quả kiểm tra ban đầu của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng cho thấy, chưa phát hiện vi phạm về quy định pháp luật, không phát hiện dịch bệnh trên heo.
Người đóng dấu kiểm dịch sai trên heo bệnh của lò mổ gia công cho Công ty C.P. Việt Nam là cán bộ của Chi cục Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh Hậu Giang.
Công văn hỏa tốc của Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo kết quả kiểm tra các cửa hàng kinh doanh của C.P. Việt Nam hoạt động trên địa bàn.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Công ty C.P. bị tố bán thịt heo bệnh.
Làm việc với cơ quan công an theo giấy triệu tập, ông Liễu Quý Ngân cung cấp nhiều tài liệu, chứng cứ tiếp tục cáo bụộc C.P. Việt Nam bán thịt heo bẩn.
Lò giết mổ thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) - nơi gia công giết mổ heo theo hợp đồng với C.P. Việt Nam để cung cấp thịt cho 4 cửa hàng Fresh Shop tại Sóc Trăng.
Thông tin trên được nêu trong báo cáo của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Sóc Trăng vào tối 2/6, sau khi kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh của Công ty C.P. trên địa bàn.
Giá thịt heo tại chợ truyền thống tăng từ 40.000 - 50.000 đồng/kg so với đầu tháng 2 khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, giảm mua, tiểu thương than ế.
Biết tăng giá bán là sẽ mất khách nhưng nhiều chủ quán ăn ở Hà Nội vẫn phải làm vì sợ kinh doanh thua lỗ khi giá nguyên liệu ngoài chợ đang tăng hàng tuần.