Thời tiết đầu tuần: Miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng gay gắt

07/08/2023, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Miền Bắc tiếp tục có mưa đến mưa to, đặc biệt ở vùng núi và trung du. Trong khi đó, nhiều nơi ở Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay (7/8) đến ngày 8/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 180mm; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Từ ngày 9/8, mưa diện rộng ở Bắc Bộ giảm, tuy nhiên, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm; vùng đồng bằng ngày nắng, chiều tối có mưa rải rác.

Tại Trung Bộ, ngày 7-8/8, riêng 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rải rác, cục bộ có nơi mưa to; khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ngày 9-10/8, ở phía Bắc Trung Bộ ngày nắng, Nam và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết trong tuần phổ biến ban ngày có nắng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Thời tiết đầu tuần: Miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng gay gắt - 1

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết đầu tuần: Miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng gay gắt