Thời tiết miền Bắc chuyển mưa dông

Nguyễn Hoài | 05/02/2023, 07:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (5/2), thời tiết miền Bắc chuyển từ mưa nhỏ, mưa phùn sang mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ C.

Miền Bắc chuyển mưa dông, nhiều nơi có mưa to - Ảnh 1.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ hôm nay cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Ảnh: Như Ý.

Dự báo từ ngày mai đến 11/2, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết nồm ẩm. Trời có mưa, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng, nhiệt độ tăng dần.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C. Dự báo từ đêm 6-11/2, các tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế sáng nay có mưa vài nơi, trời nhiều mây, từ trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, riêng miền Đông 33-35 độ C. Dự báo hình thái thời tiết trên duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, hôm nay, chỉ số tia UV ở các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người. Người ra đường nên bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Bài liên quan
Không khí lạnh bổ sung, miền Bắc mưa rải rác đến bao giờ?
Do ảnh hưởng của không khí lạnh bổ sung, miền Bắc và Bắc Trung Bộ hôm nay có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời nồm ẩm. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông cục bộ vào chiều tối và tối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết miền Bắc chuyển mưa dông