Thời tiết ngày 9/5: Miền Bắc giảm mưa, Nam Bộ mưa to về chiều tối

09/05/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tỉnh Bắc Bộ trời giảm mưa nhưng vẫn mát mẻ. Trong khi đó, Nam Bộ từ chiều đến tối dễ xảy ra mưa dông, có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (9/5), các tỉnh Bắc Bộ còn mưa rải rác vào buổi sáng, phía Tây Bắc cục bộ có nơi mưa to; từ trưa chiều mưa giảm nhanh, trời nhiều mây, mát mẻ.

Tại miền Trung, hôm nay mưa cũng giảm nhanh. Ban ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều có lúc hửng nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày có mưa nắng đan xen, từ chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 9/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 29-32 độ C, phía Nam 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày mưa nắng đan xen. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày mưa nắng đan xen. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết ngày 9/5: Miền Bắc giảm mưa, Nam Bộ mưa to về chiều tối