Theo đơn vị vận hành metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, việc thực hiện chính sách miễn, giảm giá vé thể hiện chính sách ưu việt của TP.HCM đối với các đối tượng chính sách.
Đồng thời, đây cũng là giải pháp khuyến khích người dân hình thành thói quen sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng xe cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày. Từ đó, góp phần tiến tới mục tiêu giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Metro số 1 phục vụ người dân vào tháng 10-2024
Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết hiện nay tuyến metro số 1 đã đạt 98% khối lượng công việc và cơ bản đã hoàn thành việc xây dựng. MAUR và đơn vị tư vấn và các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh hoàn thành sáu nhóm công việc trọng tâm còn lại để đưa tuyến metro số 1 kịp thời vào vận hành khai thác vào tháng 10.
Cụ thể như công tác triển khai thi công phần việc còn lại, chủ yếu là các hạng mục cầu bộ hành dọc Xa lộ Hà Nội và tòa nhà công ty vận hành, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.
Công tác thử nghiệm vẫn đang được triển khai và trong tháng 7 sẽ có 7 đoàn tàu do nhân viên lái tàu (người Việt Nam) của đơn vị vận hành Công ty vận hành metro số 1 điều khiển thử nghiệm.
Dự kiến cuối tháng 9, tuyến metro 1 sẽ hoàn thành công tác chạy thử. Tháng 10, các cơ quan có thẩm quyền sẽ nghiệm thu, thẩm định vấn đề an toàn và tiến hành khai thác thương mại tuyến metro số 1 phục vụ người dân.