Bốn phương

Thót tim cảnh du khách "chôn chân" trên vách đá thẳng đứng

10/05/2024 06:41

Video đăng tải trên mạng cho thấy một lượng lớn người leo núi chôn chân trên sườn núi thẳng đứng không thể di chuyển. Xung quanh là vách đá dựng đứng.

Theo CNN, dịp nghỉ lễ 1/5, các nhóm du khách leo núi Yandang (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã bị mắc kẹt giữa vách đá, cố bám vào sợi dây dọc theo tuyến đường leo cố định trong hơn một giờ. Hàng dài nối tiếp nhau, bám trên những hành lang bằng kim loại (còn được gọi là via ferrata) được cố định vào núi, trong khi chờ những vị khách trước đó di chuyển.

Video đăng tải trên mạng cho thấy một lượng lớn người leo núi chôn chân trên sườn núi thẳng đứng không thể di chuyển. Xung quanh là vách đá dựng đứng và dưới chân là vực thẳm, vô cùng nguy hiểm. Trong video, một số du khách sợ hãi và bật khóc vì mắc kẹt quá lâu.

"Điều này thật đáng sợ! Người sợ độ cao như tôi sẽ không chịu nổi mất", một người dùng mạng bình luận.

"Tôi thậm chí sẽ không đi ngay cả khi được trả tiền để làm việc này", một người khác nói.

Khi được hỏi về sự cố trên, công ty TNHH Phát triển Thể thao Ôn Châu Định Thành, đơn vị quản lý đường leo núi ferrata, cho biết họ đã đánh giá thấp số lượng người đến leo núi.

Trong một tuyên bố, đại diện công ty cho biết: “Do đánh giá sai lầm của chúng tôi về số lượng khách hàng sẽ đến, việc thiếu các biện pháp kiểm soát giao thông hiệu quả như hệ thống đặt vé và những thiếu sót trong quản lý tại chỗ, khách hàng đã bị mắc kẹt trên tuyến đường leo núi”. Công ty cho biết thêm họ đang tạm thời ngừng bán vé để xử lý tình huống nội bộ và sẽ triển khai hệ thống kiểm soát giao thông cho du khách trong tương lai.

Núi Yandang cách Thượng Hải khoảng 410km về phía Nam, cao 1.150m. Dịp nghỉ lễ Lao Động dài ngày ở Trung Quốc đã khiến nhiều điểm du lịch chật kín khách du lịch, trong đó có ngọn núi này. Là một địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch, núi Yandang đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2001.

Sau khi vụ việc này được lan truyền đã trở thành tâm điểm tranh luận của cư dân mạng Trung Quốc.

"Chỉ xem video thôi đã cảm thấy rất hồi hộp. Đối với một trò chơi mạo hiểm như vậy thì chưa nói đến việc bỏ tiền ra chơi, dù có được cho tiền cũng không chơi", một người bình luận.

Đối với việc cứu hộ ở danh lam thắng cảnh là 300 nhân dân tệ mỗi người. Một số cư dân mạng cho rằng mức giá thực sự không đắt vì "dù sao thì đó là phí cứu mạng". Tuy nhiên, một số ý kiện cho rằng việc du khách mắc kẹt trên núi là trách nhiệm của khu danh lam thắng cảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thót tim cảnh du khách "chôn chân" trên vách đá thẳng đứng