Thu giữ hàng trăm bộ kit test nhanh Covid-19 của một phụ nữ Nam Định

Đăng Chung | 26/08/2021, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/8, công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) xác minh vụ việc liên quan tới một phụ nữ người Nam Định có hành vi mua bán các bộ kit test nhanh Covid-19 chưa được cấp phép lưu hành.

Trước đó, công an quận Hoàng Mai nhận được thông tin trên địa bàn có một số kẻ lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để hoạt động mua bán các bộ kit test nhanh - được quảng cáo có xuất xứ từ các nước Đức, Pháp, Hàn Quốc...

Tuy nhiên, bản chất các kit test trên chủ yếu là hàng trôi nổi, xách tay chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cụ thể, hồi 10h30 phút ngày 25/8 tại địa chỉ số 39, ngách 15 ngõ 112 phố Định Công Thượng, công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện, kiểm tra Trần Thị Ngọt (SN 1996, HKTT: Tổ 6, Thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) đang tập kết, kinh doanh 2 thùng các tông.

qltt.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa.

Qua kiểm tra, bên trong có 145 bộ kit test nhanh Covid-19 ngoài vỏ ghi nhãn Nasocheck comfort Sars-Covid-2 và Rapid Sars-covid-2 do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Tổng số hàng hóa trị giá 17,4 triệu đồng.

cahn.jpg
Lực lượng chức năng làm việc với chủ lô hàng kit test nhanh Covid-19.

Tại Cơ quan Công an, Trần Thị Ngọt khai nhận đã mua số kit test nhanh Covid-19 của người không quen biết qua mạng xã hội, với giá 120 nghìn đồng/bộ. Mục đích của Ngọt là để bán lại kiếm lời với giá 170 nghìn đồng/bộ.

Tuy nhiên, khi chưa kịp bán ra thị trường đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Người dân Nam Định sửa chữa giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 để sang Ninh Bình
Ngày 16/8, công an TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) thông tin, phát hiện tình trạng một số công dân Nam Định sang TP. Ninh Bình để làm việc có hành vi sửa thời gian trên giấy xét nghiệm nhanh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu giữ hàng trăm bộ kit test nhanh Covid-19 của một phụ nữ Nam Định