Thu hồi gần 130 tỷ đồng thất thoát từ dự án sai phạm tại Khánh Hòa

Theo Lữ Hồ | 01/08/2023, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi được gần 130 tỷ đồng thất thoát ngân sách Nhà nước từ các dự án sai phạm theo kết luận của các cơ quan kiểm tra, thanh tra của trung ương.

Ngày 1/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo kết quả khắc phục các sai phạm, nhất là thu hồi tài sản thất thoát theo Thông báo số 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Kết luận số 250 của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, tính đến hết tháng 6, tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 128 tỷ đồng gồm 9,9 tỷ đồng theo Thông báo 1919/TB-TTCP ngày 11/9/2020 của Thanh tra Chính phủ, 118 tỷ đồng theo Thông báo 680 ngày 30/8/2019 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Thu hồi gần 130 tỷ đồng thất thoát từ dự án sai phạm tại Khánh Hòa - Ảnh 1.

Dự án Gold Coast Nha Trang gây thất thoát ngân sách Nhà nước cả nghìn tỉ đồng. Ảnh L.H.

Trong kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa ngày 21/7 vừa qua, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - đã trả lời các vấn đề mà cử tri quan tâm về nội dung khắc phục sai phạm, thu hồi tiền thất thoát mà các cơ quan trung ương đã chỉ ra. Tại kỳ họp, các đại biểu đều ý kiến về việc địa phương khắc phục các sai phạm, trong đó có thu hồi tài sản thất thoát còn chậm so với yêu cầu.

Lý giải vấn đề này, ông Tuân cho biết các hội đồng thẩm định giá của tỉnh hiện rất “neo người”. Hội đồng thẩm định vừa thẩm định các dự án mới, vừa thẩm định dự án cũ để tính toán lại việc gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Nhưng khi tính xong số tiền thất thoát từ các dự án sai phạm thì hiện tỉnh vẫn chưa thu lại được.

Theo ông Tuân, vừa qua lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp có dự án sai phạm được nêu trong kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra Trung ương.

“Sắp tới, chúng tôi cũng phải trao đổi thẳng với các doanh nghiệp, bây giờ phải đóng tiền thất thoát vì Hội đồng thẩm định giá đất mới, xác định được dự án thất thoát bao nhiêu. Quan điểm của tỉnh là các doanh nghiệp phải đóng tiền thất thoát mới được tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư mới”, ông Tuân nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi gần 130 tỷ đồng thất thoát từ dự án sai phạm tại Khánh Hòa