Thủ khoa, á khoa khối B TPHCM chung ước mơ trở thành bác sĩ

24/07/2023, 13:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có học sinh là thủ khoa khối A toàn quốc; thủ khoa, á khoa khối B TPHCM là thành tích của trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú).

Chung trường, chung ước mơ

Với 29,55 điểm và 29,5 điểm, Châu Khánh Hưng và Nguyễn Lê Duy Anh (Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông) trở thành thủ khoa và á khoa khối B tại TPHCM. Cả hai cùng chung ước mơ trở thành bác sĩ.

Châu Khánh Hưng lớp 12B1 là Thủ khoa khối B của TPHCM với điểm 29,55. Với kết quả điểm số lần này, Hưng hi vọng có thể đậu vào ngành Y đa khoa, Trường Đại học Y Dược TPHCM để hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sĩ.

“Ngày công bố điểm em đã lên trường để xem cùng thầy giáo chủ nhiệm. Ngay khi công bố, mở điểm ra thấy có một điểm 10 Hóa, các môn còn lại cũng trên 9 nên em và thầy rất vui, ôm chầm lấy nhau. Em đã chụp lại điểm thi và gửi cho bố mẹ, người thân để chia sẻ niềm vui này. Ngay từ nhỏ, em đã ngưỡng mộ và yêu thích hình ảnh các bác sĩ. Em chia sẻ ước mơ này với gia đình và được mọi người ủng hộ nên sau khi có điểm thi, em sẽ đăng ký vào ngành học này để theo đuổi ước mơ của mình”, Hưng tâm sự.

Thủ khoa, á khoa khối B TPHCM chung ước mơ trở thành bác sĩ ảnh 1
Lê Duy Anh, thí sinh duy nhất TPHCM đạt điểm 10 môn Toán. Ảnh: NVCC.

Còn em Nguyễn Lê Duy Anh với tổng điểm là 29,5 điểm đã trở thành á khoa khối B của TPHCM năm nay. Đây cũng là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán của TPHCM. “Với mức điểm này em dự định dùng tổ hợp B00 để xét tuyển vào ngành Y đa khoa, Đại học Y dược TPHCM. Em rất bất ngờ khi thủ khoa khối B là bạn học cùng trường và cùng chung ước mơ trở thành bác sĩ. Lớp học của tụi em kế bên nhau vì thế hay gặp nhau lắm”, Duy Anh tâm sự.

Cũng theo chia sẻ của Duy Anh, ba mẹ em đều là giáo viên nhưng không hướng em theo nghề sư phạm mà cho con thoải mái lựa chọn, miễn là nghề nghiệp ổn định và giúp ích cho đời là được.
“Em bắt đầu yêu thích bác sĩ khi nghe mẹ kể lúc mang thai em gặp nhiều khó khăn và phải nhờ đến bác sĩ giúp đỡ. Rồi những năm qua em được tiếp xúc nhiều hơn với bác sĩ nên càng khiến em trở nên quý mến và từ đó em muốn trở thành sinh viên ngành y”, Duy Anh thổ lộ.

4 năm liên tiếp dẫn đầu TPHCM

Trong 891 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông có 1 thủ khoa khối A toàn quốc, 1 thủ khoa, 1 á khoa khối B TPHCM. Ở khối A, em Trần Nguyệt Hằng, lớp 12A4, là một trong ba thí sinh thủ khoa toàn quốc với số điểm 29,35. Trong đó, Hằng đạt 9,6 điểm Toán, Hóa học 10 và Vật lý 9,75.

Được biết, trung bình điểm môn toán của Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông năm nay là 8.58 (năm 2022 là 8/6). Với mức điểm trung bình đó, trường học này bốn năm liên tiếp dẫn đầu TPHCM.

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, trường có 1 điểm 10 môn Vật lý, 2 điểm 10 môn Hóa học, 2 điểm 10 môn tiếng Anh và 5 điểm 10 môn Sinh học, 1 điểm 10 môn Toán. Riêng môn Ngữ văn, trường có 8 em đạt điểm 8,75.

Thủ khoa, á khoa khối B TPHCM chung ước mơ trở thành bác sĩ ảnh 2
Bảng thống kê điểm của học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông. Ảnh: Website trường.

Theo thống kê có thể thấy, điểm trung bình các khối của trường cũng rất cao. Điểm trung bình khối A là 25,31 điểm; khối A1 là 25,67 điểm; khối B là 26,46 điểm.

Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông thuộc hệ thống trường Nguyễn Khuyến-Lê Thánh Tông. Ngoài thành tích của học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông tại Kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, tại cơ sở Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (TP Thủ Đức, TPHCM) còn có em Vũ Hoàng Lương Huy, học sinh lớp 12A3 là thủ khoa khối A01 với 29,8 điểm.

Theo dữ liệu điểm thi của Sở GD&ĐT TPHCM, năm nay TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước với môn tiếng Anh. Trong đó, số thí sinh đạt điểm trên trung bình là 55.945 thí sinh, chiếm khoảng 81% tổng số thí sinh dự thi. Với môn Toán, mức điểm nhiều thí sinh đạt nhất là từ 6,4-8,2 điểm. Trong đó, đỉnh là mức điểm 7,6 điểm với 6.741 thí sinh đạt được. Số thí sinh đạt điểm trên trung bình là 78.288 thí sinh, chiếm 93% tổng số thí sinh.

Còn với môn Ngữ văn, mức có số thí sinh đạt nhiều nhất là 7 điểm, với 8.587 thí sinh. Số thí sinh đạt điểm trên trung bình môn này là 78.642, chiếm gần 94% tổng số thí sinh dự thi. Trong đó, mức điểm cao nhất là 9,25 với 14 thí sinh và 85 thí sinh đạt điểm 9 môn này.

Bài liên quan
Bác sĩ trong ekip mổ Song Nhi qua lời ''flex'' của con trai: ''Ba tôi mặc như bác xe ôm và tự mổ ngón tay''
Bác sĩ CKII Phan Văn Tiếp, trưởng ê-kíp chỉnh hình xương ca mổ phức tạp tách cặp song sinh dính liền bụng chậu Trúc Nhi - Diệu Nhi, đã được khắc họa theo một cách gần gũi và thú vị qua lời kể của con trai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa, á khoa khối B TPHCM chung ước mơ trở thành bác sĩ