Thủ khoa khối D01 của tỉnh có điểm thi THPT cao nhất cả nước: IELTS 8.0, không cần dùng đến điểm thi vì đã đỗ Ngoại thương từ trước!

Đông, | 21/07/2023, 09:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ học giỏi khi là thủ khoa khối D01 của tỉnh Vĩnh Phúc, nam sinh này còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp.

Với 28,25 điểm (trong đó Toán 9,2; Ngữ văn 9,25; Tiếng Anh 9,8), Nguyễn Hoàng Anh (học sinh lớp 12A11 chuyên Anh, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 của tỉnh Vĩnh Phúc - địa phương đứng đầu cả nước về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong suốt quá trình học tập, Hoàng Anh luôn chứng minh được khả năng của bản thân khi sở hữu hàng dài thành tích đáng ngưỡng mộ. Theo đó, nam sinh đã có IELTS 8.0 từ năm lớp 11 và luôn giữ cho mình mức điểm GPA trên 9. Đặc biệt, Hoàng Anh còn từng đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi khối chuyên tỉnh Vĩnh Phúc và Giao lưu Học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ.

Khi nhận được "trái ngọt" là thủ khoa khối D01 toàn tỉnh, Hoàng Anh không khỏi xúc động vì sự cố gắng của bản thân cuối cùng đã được đền đáp: "Mình cảm thấy khá hài lòng về kết quả trong kỳ thi năm nay. Đó là cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của mình trong suốt 12 năm đèn sách và sự khích lệ, động viên từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô.

Mình vui lắm vì đã đạt được mục tiêu lớn nhất của bản thân trong 3 năm học THPT và sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa cho những mục tiêu lớn hơn trên con đường học tập sau này".

Thủ khoa khối D01 của tỉnh có điểm thi THPT cao nhất cả nước: IELTS 8.0, không cần dùng đến điểm thi vì đã đỗ Ngoại thương từ trước! - Ảnh 1.

Nguyễn Hoàng Anh - thủ khoa khối D01 của tỉnh Vĩnh Phúc

Về cách học, nam sinh chia sẻ bản thân không có "bí quyết" gì quá cao siêu cả, đơn giản chỉ là chú tâm vào bài học trên lớp, ghi lại những thắc mắc và hỏi ngay thầy cô nhằm hiểu sâu vấn đề và tránh lặp lại những lỗi sai. Tập trung học và nắm chắc các kiến thức cơ bản của các môn thi trước, từ đó sẽ học nâng cao sau vì Hoàng Anh tâm niệm, kiến thức muốn chắc thì phải bồi đắp cái rễ nền tảng trước, rễ chắc rồi thì ngọn cây sẽ tự khắc tốt tươi.

Hoàng Anh cố gắng giải nhiều đề khác nhau để hiểu rõ cấu trúc bài thi. Nam sinh phân chia thời gian học tập cho 3 môn hợp lý, học khoảng 3-4 tiếng buổi tối và đi ngủ trước 1 giờ sáng. Ngoài ra, cậu cũng hạn chế thời gian sử dụng điện thoại trong quá trình học để tránh phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

Dù điểm số cao như vậy, nhưng Hoàng Anh lại không sử dụng điểm số đấy để xét tuyển vào các trường đại học. Lý do là bởi trước đó, Hoàng Anh đã trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương, chương trình Tiên tiến khoa Kinh tế đối ngoại nhờ xét tuyển bằng hồ sơ học bạ. Tuy nhiên, với mong muốn vượt qua giới hạn của bản thân, Hoàng Anh vẫn nỗ lực ôn luyện trong kỳ thi vừa qua.

Thủ khoa khối D01 của tỉnh có điểm thi THPT cao nhất cả nước: IELTS 8.0, không cần dùng đến điểm thi vì đã đỗ Ngoại thương từ trước! - Ảnh 2.

Đại học Ngoại Thương là ngôi trường mà tân thủ khoa khối D01 của tỉnh Vĩnh Phúc muốn gửi gắm bản thân

Ở một diễn biến khác, không chỉ học giỏi, cậu bạn còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp, những cuộc thi hùng biện về tiếng Anh để không ngừng trau dồi kĩ năng và kiến thức. Hoàng Anh từng là Chủ tịch CLB Tiếng Anh và Phó Chủ tịch CLB Du học của trường Chuyên Vĩnh Phúc và là thành viên chủ chốt trong CLB khác của trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhân - giáo viên môn tiếng Anh của Hoàng Anh nhận xét: "Tôi sớm nhận ra nghị lực và tinh thần cầu tiến trong từng lời nói, hành động của Hoàng Anh. Là lớp phó học tập, em luôn thể hiện bản thân là người có trách nhiệm cao trong công việc, năng nổ, chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn và gương mẫu trong hoạt động của trường, lớp. Tôi rất vui vì những nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng và tin rằng em sẽ đạt được thành công lớn trong tương lai".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa khối D01 của tỉnh có điểm thi THPT cao nhất cả nước: IELTS 8.0, không cần dùng đến điểm thi vì đã đỗ Ngoại thương từ trước!