Thủ lĩnh Wagner tuyên bố giảng hòa với lãnh đạo Chechnya

05/06/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin cuối tuần trước thông báo đã giảng hòa với lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov.

Thủ lĩnh Wagner tuyên bố giảng hòa với lãnh đạo Chechnya - 1

Thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin (phải) và lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov.

Hôm 3/6, ông Prigozhin nói trên mạng xã hội rằng mình đã dàn xếp các mâu thuẫn với lãnh đạo Chechnya. "Tôi đã gọi điện cho ông Kadyrov, chúng tôi đã nói chuyện và đồng ý dừng toàn bộ những chuyện lùm xùm này lại. Mâu thuẫn đã được giải quyết", ông Prigozhin cho biết.

Thủ lĩnh Wagner cũng cảnh báo, rằng có thế lực có thể đang muốn phóng đại mâu thuẫn giữa ông và ông Kadyrov.

Tuyên bố trên được đưa ra ra sau khi đồng minh của ông Kadyrov là Adam Delimkhanov, chỉ trích thủ lĩnh Wagner.

Ông Delimkhanov chỉ trích việc ông Prigozhin cho rằng lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Cộng hòa Chechnya khó giành được toàn bộ vùng Donetsk từ quân đội Ukraine. Ông Delimkhanov là nghị sĩ thuộc đảng nước Nga Thống nhất, kiêm lãnh đạo của lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga ở Cộng hòa Chechnya. 

Hôm 31/5, ông Prigozhin cho biết, các đơn vị Chechnya có thể giành được một số, nhưng không phải tất cả các khu vực ở vùng Donetsk.

"Tôi nghĩ họ có đủ lực lượng để giành được nhiều thị trấn và làng mạc ở Donetsk, nhưng khó giành được toàn bộ. Họ sẽ chỉ kiểm soát được một số khu vực nhất định", ông Prigozhin nói.

Ông Delimkhanov đưa ra phản ứng: "Ông không cần phải biết về khả năng và mục tiêu của chúng tôi". Đồng minh của lãnh đạo Cộng hòa Chechnya cho rằng, ông Prigozhin chỉ là một "blogger thích phàn nàn với thế giới", đề cập đến những lời chỉ trích lặp đi lặp lại trong chiến đấu của thủ lĩnh Wagner.

Khi lực lượng đánh thuê Wagner rút khỏi thành phố Bakhmut, lui về hậu phương nghỉ ngơi. Các đơn vị đặc nhiệm Chechnya lại đang mở rộng vai trò chiến đấu ở vùng Donetsk.

Tuần trước, ông Kadyrov nói các chiến binh Chechnya sẽ sớm được chi viện cho tiền tuyến ở Donetsk, tham gia phối hợp với quân đội chính quy Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Wagner tuyên bố giảng hòa với lãnh đạo Chechnya