Thủ môn Croatia tiếp tục tỏa sáng ở loạt đá luân lưu

10/12/2022, 05:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dominik Livakovic đẩy thành công cú đá đầu tiên của Rodrygo trong loạt đá luân lưu, mở ra chiến thắng cho Croatia trước Brazil ở tứ kết World Cup 2022.

thu mon croatia anh 1

Trận tứ kết đầu tiên giữa Brazil và Croatia diễn ra vào tối 9/10 (giờ Hà Nội). Sau 120 phút bóng lăn, hai đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào loạt đá luân lưu. Ở lượt đầu tiên, Livakovic đã phán đoán chính xác để cản phá cú đặt lòng của Rodrygo.

thu mon croatia anh 2

Ở cú đá thứ 4, Marquinhos đưa bóng đi trúng cột khung thành. Loạt luân lưu kết thúc với tỷ số 4-2 nghiêng về Croatia. Pha cản phá đầu tiên của Livakovic giúp đại diện châu Âu chiếm lợi thế, đẩy gánh nặng tâm lý về phía Brazil.

thu mon croatia anh 3

Livakovic sung sướng ăn mừng cùng đồng đội. Anh đã có 4 pha cản phá luân lưu thành công ở World Cup, nhiều nhất lịch sử giải đấu. Trước đó, anh cũng tỏa sáng rực rỡ với 3 lần cản phá thành công ở loạt đá luân lưu với Nhật Bản ở vòng 1/8.

thu mon croatia anh 4

Thủ môn này xứng đáng được gọi là người hùng của Croatia, được Sofascore chấm 9 điểm, cao nhất trận. Anh thực hiện tổng cộng 11 tình huống cứu thua, 7 trong số đó đến từ những pha dứt điểm trong vùng cấm.

thu mon croatia anh 5

Trong hiệp 2, Richarlison có pha chọc khe thông minh để Neymar băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, Livakovic vẫn làm chủ tình hình để cản phá.

thu mon croatia anh 6

Tương tự Neymar, Paqueta cũng thất bại khi Livakovic làm chủ không gian quá tốt. Khi các trung vệ như Lovren, Gvardiol bị loại bỏ, thủ môn của Croatia vẫn làm chủ được tình hình.

thu mon croatia anh 7

Sau đó, Paqueta thử sức bằng một cú sút xa nhưng vẫn không thắng được Livakovic.

thu mon croatia anh 8

Lần duy nhất Livakovic bị đánh bại diễn ra ở phút 105+1. Khi đó, Neymar đã xử lý quá xuất sắc để mở tỷ số cho Brazil. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Selecao vào bán kết.

thu mon croatia anh 9

Đánh bại Brazil, Croatia có lần thứ 2 liên tiếp vào bán kết World Cup. Đối thủ của họ sẽ là Argentina.

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Croatia tiếp tục tỏa sáng ở loạt đá luân lưu