Thủ môn tuyển Pháp bị chế giễu vì mắc sai lầm

05/12/2022, 00:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trang tiểu sử cá nhân của Hugo Lloris bị chỉnh sửa ngay sau khi người gác đền này chơi không tốt trong trận đấu với Ba Lan tối 4/12 (giờ Hà Nội).

Thủ môn của Tottenham Hotspur bỗng dưng được tặng thêm hàng trăm bàn thắng trong mỗi giai đoạn khoác áo các đội khác nhau trong sự nghiệp. Đơn cử như khi khoác áo Spurs, anh được chỉnh sửa thành tích ghi bàn lên tới 802 bàn thắng. Tuy nhiên, khi khoác áo ĐTQG Pháp, Lloris lại không được người chỉnh sửa cho ghi bàn thắng.

Hugo Lloris anh 1

Trang cá nhân của Lloris bị chỉnh sửa khi trận đấu giữa Pháp và Ba Lan ở World Cup 2022 diễn ra.

Ngay sau đó, trang Wikipedia của Lloris được chỉnh sửa lại như ban đầu. Trong cả sự nghiệp, thủ môn này thực tế chưa bao giờ ghi được bàn thắng nào. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về việc các CĐV Pháp muốn chế giễu thủ môn "Les Bleus" vì có tình huống xử lý lúng túng trong hiệp một trận gặp Ba Lan.

Phút 45+2 của trận đấu giữa Pháp và Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022, Lloris có tình huống xử lý thiếu an toàn khi làm rơi bóng ngay trong vùng cấm đội nhà. May cho anh là không có cầu thủ Ba Lan nào tận dụng được sai lầm đó. Đây không phải lần đầu Lloris bị châm chọc sau khi mắc sai lầm trong màu áo tuyển Pháp.

Ở chung kết World Cup 2018, từ một tình huống diễn ra ở phút 69, Lloris cũng mắc lỗi sơ đẳng biếu không cho Mario Mandzukic bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Croatia. Mùa này, thủ môn của Tottenham cũng mắc sai lầm trong trận thua Arsenal 1-3 ở Ngoại hạng Anh.

Hugo Lloris anh 2

Pha bóng Lloris xử lý thiếu an toàn nhưng sau đó kịp sửa sai. Ảnh: Reuters.

Dù vẫn có những pha xử lý khó hiểu, Lloris vẫn là thủ thành số một của tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại. Trước khi để rơi bóng ở cuối hiệp một trận gặp Ba Lan, thủ môn sinh năm 1986 có tình huống cứu thua xuất sắc sau pha tấn công của đối thủ. Từ đầu giải, người gác đền 35 tuổi cũng có nhiều tình huống chơi tốt.

Với việc ra sân trong cuộc đối đầu với Ba Lan, Lloris đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi cân bằng thành tích của Lilian Thuram, huyền thoại có nhiều lần khoác áo ĐTQG nhất trong lịch sử (142 lần). Ngoài ra, thủ môn Spurs cũng trở thành một trong ba tuyển thủ Pháp có nhiều lần ra sân ở World Cup nhất, ngang bằng với Thierry Henry và Fabien Barthez (17 lần).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn tuyển Pháp bị chế giễu vì mắc sai lầm