Thu Nhi nói gì sau khi giành đai vô địch quyền anh WBO lịch sử?

T/H | 24/10/2021, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi giành ngôi vô địch lịch sử cho quyền anh Việt Nam ở hạng ruồi nhẹ (mini-flyweight), nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi nói lời cảm ơn những người giúp cô thành công.

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thị Thu Nhi nói: "Xin cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ tôi. Xin cảm ơn gia đình đã sinh ra một người con… lì lợm như tôi. Cảm ơn bầu Kim Sang Bum đã cho tôi có cơ hội thể hiện mình trên sàn đấu thế giới, và thực hiện ước mơ tưởng chừng không thể thực hiện".

"Cảm ơn HLV Bobur Najmiddinov, những người bạn Uzbekistan và những đồng đội đã ở bên cạnh khi tôi chiến đấu. Xin cảm ơn tất cả" - Thu Nhi nói thêm.

Thu Nhi nói gì sau khi giành đai vô địch quyền anh WBO lịch sử? - 1

Thu Nhi giành đai vô địch hạng ruồi nhẹ (mini-flyweight) của WBO.

Trong trận tranh đai vô địch quyền anh hạng ruồi nhẹ WBO chiều qua (23/10), võ sĩ Thu Nhi đánh bại đối thủ người Nhật Bản Etsuko Tada với tỷ số 96-94. 

Đây là chiến tích lịch sử của quyền anh Việt Nam, khi lần đầu tiên một võ sĩ Việt Nam giành đai vô địch WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Trước đó, Thu Nhi đã giành đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 2/2020 cũng bằng tính điểm. 

Ngay sau chiến thắng ở trận tranh đai vô địch WBO này, Thu Nhi đã nói: "Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng, tôi đã đem lòng nhiệt huyết của người Việt Nam lên võ đài để đánh đủ 10 hiệp".

Thu Nhi nói gì sau khi giành đai vô địch quyền anh WBO lịch sử? - 2

Thu Nhi hạnh phúc bên những người đồng đội (Ảnh: FBNV).

"Trước khi trận đấu diễn ra, thú thật là tôi gặp chút vấn đề về tâm lý, do Tada là đối thủ rất mạnh. Cô ấy khỏe và nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn tôi. Nhưng sau hiệp một, tôi tự tin hơn vì đối thủ cũng không có gì đặc biệt.

Tôi tin mình có thể làm tốt hơn đối thủ, và kết quả là tôi đã giành được đai vô địch" - Thu Nhi tự hào cho biết.

Thu Nhi sinh năm 1996, cô có xuất thân khá cơ cực tại An Giang. Nhờ quyền anh mà cô gái này được đổi đời. Năm 2018, Thu Nhi gia nhập CLB quyền anh Cooky Buffalo của ông bầu gốc Hàn Quốc Kim Sang Bum, và theo con đường chuyên nghiệp từ đây. 

Tính cho đến nay, Thu Nhi đã có 5 trận đấu chuyên nghiệp hạng ruồi nhẹ, toàn thắng cả 5, trong đó có một chiến thắng bằng knock-out.

Bài liên quan
Tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Nhi nói gì sau khi giành đai vô địch quyền anh WBO lịch sử?